Mưa lớn kèm gió lốc gây thiệt hại lớn tại Tuyên Quang ​

15:35' - 10/05/2018
BNEWS Đêm mùng 9 rạng ngày 10/5 trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã có mưa rào và dông trên diện rộng kèm gió lốc đã khiến 67 ngôi nhà và khoảng 39 ha lúa, hoa màu và cây lâm nghiệp bị hư hại.
Mưa lớn kèm gió giật đêm 8 rạng ngày 9/5 mưa dông và gió giật đã làm 194 nhà bị hư hại. Ảnh: Văn Tý-TTXVN

Đêm mùng 9 rạng ngày 10/5 trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã có mưa rào và dông trên diện rộng.

Đặc biệt, tại khu vực huyện Hàm Yên mưa to kèm gió lốc đã khiến 67 ngôi nhà và khoảng 39 ha lúa, hoa màu và cây lâm nghiệp bị hư hại. Lượng mưa đo được tại Trạm khí tượng thủy văn Hàm Yên là 97mm.

Theo báo cáo nhanh của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai-Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tuyên Quang, mưa lớn kèm gió lốc gây thiệt hại trên địa bàn 4 xã Thành Long, Bình Xa, Yên Phú, Yên Lâm (huyện Hàm Yên).

Cụ thể, có 67 ngôi nhà bị ảnh hưởng, thiệt hại trong đó 2 nhà ở xã Yên Phú bị tốc mái hoàn toàn và 1 phòng học của Trường mầm non Trung Thành, xã Thành Long bị tốc mái. Một đập xây bị sạt lở đất phía thượng lưu.

Về cây trồng, khoảng 39 ha lúa, hoa màu và cây lâm nghiệp bị gãy đổ; trong đó có 3 ha lúa, gần 6 ha ngô và 30 ha cây keo.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, UBND huyện Hàm Yên chỉ đạo các cơ quan chuyên môn xuống cơ sở nắm tình hình và phối hợp với UBND các xã bị thiệt hại đi kiểm tra, xác minh số hộ bị thiệt hại; đồng thời, hướng dẫn nhân dân khẩn trương khắc phục thiệt hại, ổn định đời sống và sản xuất của nhân dân; nhanh chóng khắc phục phòng học bị tốc mái để sớm ổn định việc dạy và học của giáo viên, học sinh./.

Xem thêm:

>>>Mùa mưa ở Tp Hồ Chí Minh và nỗi lo ngập nước

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục