Mua vàng ngày thần tài: Tiệm vàng từ chối mua vào, khách "khát" vàng lẻ SJC

11:39' - 17/02/2016
BNEWS Ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch được coi là ngày vía Thần Tài. Theo quan niệm dân gian, mua vàng vào ngày vía Thần Tài sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong năm mới.

Nhiều người đã xếp hàng mua vàng thần tài ngay từ ngày mùng 9 Tết, trước ngày vía thần tài theo quan niệm cầu may của những người kinh doanh, các tiệm vàng tranh thủ bán vàng lẻ thu thêm 100.000 đồng mỗi chỉ cho vàng lẻ đúc hình con giáp.

Nhiều người đã xếp hàng mua vàng từ hôm mùng 9. Ảnh: Infonet.

Từ trưa ngày 9 Tết Bính Thân, phố vàng Trần Nhân Tông, Hà Nội đã có khá đông người dân người dân đến mua vàng lấy may đầu năm. Bảo vệ Bảo Tín Minh Châu nhiều lúc phải từ chối nhận xe do bãi xe hết chỗ.
Trong khu vực bán vàng miếng, nhân viên liên tục nhắc nhở khác làm ơn xếp hàng chờ lượt. Luôn có khoảng hơn chục khách chờ đợi mua vàng tại khu vực này.

Trước cửa tiệm vàng Bảo Tín Minh Châu, nhân viên vận trang phục vàng chói, kiểu cổ, chuẩn bị sẵn nước miễn phí để phục vụ khách đến mua vàng, do lường trước lượng khách đông sẽ phải chờ đợi mua vàng vào ngày thần tài (mùng 10 tháng Giêng). 

Đến hẹn lại lên, vào ngày Thần tài hàng trăm người xếp hàng dài trên phố chờ mua vàng lấy may. Ảnh: Infonet.

Tại tiệm vàng Phú Quý, một khách hàng mang vàng đến bán được nhân viên dưới quầy cho biết "em không mua vào mà chỉ bán ra thôi".
Nhân viên bán vàng Phú Quý cũng cho biết, họ không có vàng miếng lẻ SJC loại 1,2 chỉ mà chỉ có loại 1 cây trở lên. Nếu khách mua một vài chỉ lẻ thì buộc phải mua vàng nhẫn hoặc vàng dập hình con giáp với giá cộng thêm 100.000 đồng tiền công.

Tương tự, bảo Tín Minh Châu cũng trả lời khách là không có vàng miếng SJC loại 1,2 chỉ để bán. Khách chỉ có thể mua vàng nhẫn của cửa hàng này hoặc vàng lẻ hình con giáp. 

Vàng SJC loại 1 chỉ dập hình 12 con giáp được bán với giá 3,360 triệu đồng/chỉ, cao hơn vàng cùng loại của các thương hiệu khác 10.000 đồng mỗi chỉ. Ảnh minh họa: Infonet.

Đại diện Bảo Tín Minh Châu cho biết, để đáp ứng nhu cầu mua của khách hàng trong ngày này, các hệ thống của công ty sẽ đóng cửa muộn hơn so với ngày thường.
Trao đổi với phóng viên, đại diện Công ty Vàng Bạc đá quý Phú Qúy cho biết năm nay ngoài tăng lượng sản xuất, công ty còn đưa ra nhiều sản phẩm đa dạng, phong phú trong ngày vía Thần Tài.
Đó là bộ Lộc 12 con giáp. Mỗi linh vật đều được thiết kế và dập nổi chi tiết tỉ mỉ. Đằng sau mỗi đồng vàng là chữ Lộc. Theo công ty, ý nghĩa của chữ Lộc nhằm mong muốn mang lại tài lộc, thịnh vượng cho khách hàng. Sản phẩm này có định lượng 1 chỉ, giá 3.345.000 đồng.
Ngoài ra còn có sản phẩm 12 con giáp vàng SJC đúc khối 3D; miếng kim bài Thần tài SJC, mặt dây 12 con giáp, vòng tay phong thủy kết hợp hạt charm 24k…
Đại diện công ty Phú Quý cũng dự đoán ngày hôm nay lượng khách sẽ tăng gấp hàng chục lần so với ngày thường./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục