Mùa Xuân năm nay sẽ đến sớm với nước Mỹ

16:26' - 03/02/2016
BNEWS Những người theo dõi thời tiết trên khắp nước Mỹ vừa nhận được tin tốt lành rằng mùa Xuân 2016 sẽ đến sớm theo tiên đoán của chú chuột chũi nổi tiếng nhất ở bang Pennsylvania.
Mùa Xuân năm nay sẽ đến sớm với nước Mỹ. Ảnh: benetton.com

Ngày 2/2 là Ngày Chuột chũi mà theo truyền thống chú chuột chũi có tên "Punxsutawney Phil" chui lên mặt đất, khu vực gần phần gốc cây còn sót lại sau khi bị chặt mà chú gọi là nhà.

Theo truyền thuyết, nếu chú chuột chũi nhìn thấy bóng của mình có nghĩa rằng nếu hôm đó là ngày nắng thì mùa Đông tại Bắc Mỹ sẽ chỉ còn kéo dài 6 tuần nữa. Phil đã xuất hiện chỉ sau vài ngày miền Đông nước Mỹ thoát khỏi một cơn bão tuyết kỷ lục.

"Punxsutawney Phil" là "chuyên gia dự báo" thời tiết thuộc họ gặm nhấm nổi tiếng nhất, nhưng các bang khác của Mỹ cũng như Canada lại có những chú chuột chũi riêng của họ để tham khảo.

Truyền thống tham khảo dự báo thời tiết của loài chuột chũi này tồn tại ít nhất từ năm 1887. Các tài liệu lưu trữ cho thấy số lần Phil tiên đoán mùa Đông kéo dài nhiều hơn so với những lần chú dự báo mùa Xuân đến sớm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục