Muốn phát triển bền vững, doanh nghiệp phải thực sự “khỏe”

13:41' - 30/03/2016
BNEWS Doanh nghiệp muốn phát triển bền vững thì doanh nghiệp phải tồn tại với sức khoẻ “ thực sự” của chính mình.
Toàn cảnh hội thảo với chủ đề : “Giải thưởng Chất lượng Quốc gia – Hướng tới sự phát triển bền vững”. Ảnh: Thu Nga

Đó là nhấn mạnh của ông Nguyễn Nam Hải, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường Chất lượng trong hội thảo với chủ đề : “Giải thưởng Chất lượng Quốc gia – Hướng tới sự phát triển bền vững”, diễn ra sáng nay tại Hà Nội.

Ông Nguyễn Nam Hải cho rằng quá trình các doanh nghiệp tham gia và đoạt được giải tại Giải thưởng Chất lượng Quốc gia không phải điều quan trọng nhất.

Khi tham dự giải thưởng Chất lượng Quốc gia, doanh nghiệp sẽ tự đánh giá và được đánh giá về mình, thông qua đó doanh nghiệp tự thấy được các vấn đề của bản thân, để từ đó có những cải tiến và định hướng mới để hoàn thiện hơn.

“Một giải thưởng được tạo ra ngoài việc tôn vinh các doanh nghiệp thì giải thưởng đó phải phục vụ cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp” ông Hải nói. Ảnh minh họa: BNEWS

Doanh nghiệp muốn phát  triển bền vững thì doanh nghiệp phải tồn tại với sức khoẻ “ thực sự” của chính mình. Không phải được cầm chiếc cúp vàng, được đóng mác Thủ tướng trao bằng khen mà doanh nghiệp yên tâm “sống” và “phát triển” mãi.   

Quan trọng hơn nữa, một khi “mở cửa” bước vào sân chơi TPP, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ phải cạnh tranh với những đối thủ vô cùng “nặng ký”  đến từ những quốc gia hàng đầu trên thế giới.

“Đến lúc đó, chúng ta sẽ phải đấm nhau với Mike Tyson, Pacquiao..., chứ không như thuở xưa còn rào giậu, còn ngăn cách để chơi với nhau một mình nữa” ông Hải dí dỏm so sánh.

Là đơn vị đã tham gia và đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, ông Trần Ngọc Nguyên, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Lọc hoá dầu Bình Sơn cho biết:  Việc tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia qua nhiều năm cũng giúp công ty thường xuyên phát hiện những điểm chưa hoàn thiện để từ đó khắc phục và cải tiến, đồng thời cũng khẳng định những nỗ lực không ngừng của Công ty trên con đường tự hoàn thiện mình.

Giải thưởng chất lượng quốc gia đã đóng góp không nhỏ cho phong trào Năng suất - Chất lượng tại Việt Nam, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp học hỏi, cải tiến và nâng cao chất lượng quản lý của mình thông qua việc áp dụng các thực hành sản xuất, kinh doanh tốt nhất.

Ra đời từ năm 1996, đến nay, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được nhiều doanh nghiệp nhìn nhận Giải thưởng không chỉ là một hình thức tôn vinh doanh nghiệp mà còn là một công cụ, hệ thống quản lý hỗ trợ doanh nghiệp đánh giá hiệu lực và hiệu quả hoạt động quản lý, nâng cao năng suất chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp theo các tiêu chí Giải thưởng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục