Mỹ: 611 người bị nhiễm vi khuẩn Salmonella trong năm 2016

06:43' - 21/07/2016
BNEWS Dịch bệnh do khuẩn đường ruột Salmonella đã bùng phát tại 45 bang của Mỹ.
611 người bị nhiễm vi khuẩn Salmonella trong năm 2016 tại Mỹ. Ảnh: NY times

Ngày 19/7, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật của Mỹ (CDC) cho biết trong năm nay đã có ít nhất 611 người tại nước này bị nhiễm bệnh và một người tử vong trong 8 đợt bùng phát dịch bệnh do vi khuẩn đường ruột Salmonella gây ra liên quan tới gia cầm sống.

Theo CDC, những đợt bùng phát dịch bệnh trên liên quan tới gà và vịt được chăn nuôi tại 45 bang của Mỹ và bắt đầu xảy ra từ ngày 4/1 tới ngày 25/6.

Trong số những người bị nhiễm bệnh, 138 người phải nhập viện và một người đã tử vong, và 195 người bị nhiễm bệnh là trẻ em từ 15 tuổi trở xuống. Phần lớn những người bị nhiễm khuẩn đã có những triệu chứng như tiêu chảy, sốt cao và bị chuột rút ở bụng trong thời gian từ 12 đến 72 giờ đồng hồ.

Tình trạng bệnh của họ thường kéo dài từ 4 đến 7 ngày và phần lớn sẽ tự hồi phục mà không cần phải điều trị, tuy nhiên, một số trường hợp có thể bị tiêu chảy ở mức độ nặng và cần phải được nhập viện để chữa trị.

Cũng theo CDC, dịch bệnh do khuẩn đường ruột Salmonella sẽ tiếp diễn trong vài tháng tới do các chủ trang trại chăn nuôi gia cầm chưa nhận thức được nguy cơ nhiễm loại vi khuẩn này từ gia cầm sống, hoặc có những hoạt động có thể khiến cho họ bị nhiễm khuẩn.

Để phòng chống dịch bệnh trên, CDC khuyến cáo người dân phải vệ sinh chân tay thường xuyên sau khi sờ vào gia cầm sống hoặc bất cứ thứ gì tại khu vực chăn nuôi gia cầm.

Ngoài ra cơ quan trên cũng khuyến cáo không nên để cho trẻ em dưới 5 tuổi cầm hoặc sờ vào gia cầm khi chưa có sự giám sát của người lớn và không được nuôi gia cầm trong nhà./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục