Mỹ: Chi phí sản xuất dầu đá phiến dự kiến tăng

14:02' - 25/02/2017
BNEWS Các nhà sản xuất dầu khí đá phiến Mỹ đang đối mặt với sức ép chi phí sản xuất gia tăng lần đầu tiên trong 5 năm.
Mỹ: Chi phí sản xuất dầu đá phiến dự kiến tăng. Ảnh: Reuters

Các nhà sản xuất dầu khí đá phiến Mỹ đang đối mặt với sức ép chi phí sản xuất gia tăng lần đầu tiên trong 5 năm, khi các hoạt động của ngành được đẩy mạnh và nhiều nhà cung cấp dịch vụ năng lượng tăng phí dịch vụ để thu lợi trong bối cảnh giá dầu tăng.
Các sáng kiến về khoan khai thác dầu khí trong thập niên qua đã giúp giảm chi phí khai thác dầu khí từ đá phiến ở Mỹ, nước tiêu thụ năng lượng lớn nhất thế giới, tạo nên một cuộc cách mạng năng lượng và làm tăng mạnh hoạt động sản xuất.
Khi giai đoạn phát triển bùng nổ trên "xẹp xuống" với cuộc chiến giá dầu trên thế giới diễn ra từ năm 2014, các nhà sản xuất dầu khí đá phiến đã ứng phó bằng cách cắt giảm chi phí thậm chí còn mạnh hơn.

Các phát kiến mang tính đột phá về công nghệ cho phép các nhà sản xuất khai thác nhiều dầu khí hơn từ đá phiến và giảm chi phí khai thác để tăng doanh lợi.
Theo số liệu thống kê của Rystad Energy , lần đầu tiên kể từ năm 2012, các nhà sản xuất dầu khí đá phiến sẽ chứng kiến chi phí sản xuất tăng lên trong năm 2017. Dự kiến, chi phí sản xuất trên mỗi thùng dầu khai thác từ đá phiến sẽ tăng trung bình 1,6 USD lên 36,5 USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục