Mỹ để ngỏ khả năng vẫn tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh ngày 12/6 với Triều Tiên

20:54' - 25/05/2018
BNEWS Ngày 25/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vẫn có khả năng diễn ra vào ngày 12/6 tới theo như kế hoạch ban đầu.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: THX/TTXVN

Phát biểu với báo giới, Tổng thống Trump nói: "Chúng ta sẽ xem điều gì xảy ra. Phía Mỹ đang đối thoại với họ ngay bây giờ. Cuộc gặp vẫn có thể diễn ra vào ngày 12/6... Chúng tôi mong muốn như vậy".

Trước đó cùng ngày, ông Trump đã thể hiện thái độ tích cực trước việc Triều Tiên tuyên bố vẫn để ngỏ đối thoại, sau quyết định bất ngờ của ông Trump hủy cuộc gặp đã được lên kế hoạch vào ngày 12/6 tại Singapore.

Trong bức thư do Nhà Trắng công bố, ông Trump đưa ra quyết định hủy cuộc gặp thượng đỉnh là do "thái độ thù địch công khai và giận dữ ghê gớm" trong một số phát biểu của ông Kim Jong-un mới đây.

Tổng thống Mỹ nhận định "cơ hội đã bị bỏ lỡ" và đây là "thời điểm thực sự đáng buồn trong lịch sử". Ông cũng nói với nhà lãnh đạo Triều Tiên hãy gọi điện hoặc viết thư nếu thay đổi suy nghĩ, đồng thời bày tỏ rất mong chờ được gặp ông Kim Jong-un vào một ngày nào đó.

Thông báo hủy đầy bất ngờ trên được đưa ra ngay sau khi Triều Tiên vừa hoàn tất việc dỡ bỏ bãi thử hạt nhân Punggye-ri, một động thái được cho là thể hiện Bình Nhưỡng muốn thay đổi một cách nghiêm túc./.

>> Mỹ hoan nghênh phản ứng của Triều Tiên trước tuyên bố hủy cuộc gặp thượng đỉnh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục