Mỹ: Doanh số bán nhà tháng Năm cao nhất trong hơn chín năm

14:41' - 23/06/2016
BNEWS Kinh tế Mỹ đón nhận tín hiệu khởi sắc với các số liệu cho thấy doanh số bán nhà trong tháng Năm đạt mức cao nhất trong 9 năm nhờ nguồn cung cải thiện giúp người mua và giới đầu tư thêm nhiều lựa chọn.
Mỹ: Doanh số bán nhà tháng Năm cao nhất trong hơn chín năm. Ảnh: reuters

Báo cáo công bố cùng ngày của Hiệp hội bất động sản quốc gia Mỹ (NAR) cho biết doanh số bán nhà bán lại trong tháng Năm vừa qua đạt 5,53 triệu căn, tăng 1,8% so với cùng kỳ năm 2015 và là mức nhất kể từ tháng 2/2007.

Đây là một tín hiệu tích cực vì các tháng đầu năm 2016, doanh số bán nhà tại Mỹ tăng với tốc độ chậm và giới chuyên gia kinh tế dự báo chỉ tăng 1,1% trong tháng Năm.

Số nhà chưa được bán trong tháng Năm tăng 1,4% so với tháng Tư, lên 2,15 triệu căn. Với tốc độ bán trong tháng trước, sẽ mất 4,7 tháng để bán hết lượng nhà được đưa ra bán, không thay đổi so với tháng Tư.

Các dấu hiệu khởi sắc của thị trường nhà đất cùng với số liệu về doanh số bán lẻ cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn giữ được đà tăng trưởng ổn định, dù tăng trưởng việc làm bất ngờ sụt giảm mạnh hồi tháng trước.

Theo các nhà phân tích, việc thị trường nhà đất ấm trở lại sẽ giúp Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thêm cơ sở để nâng lãi suất lần thứ hai trong gần một thập niên trong thời gian tới.

Ngày 15/6, Ủy ban Thị trường mở Liên bang, cơ quan hoạch định chính sách của Fed, đã quyết định giữ nguyên lãi suất cho vay ở biên độ từ 0,25-0,5% đã được áp dụng từ tháng 12/2015 tới nay trong bối cảnh các chỉ số kinh tế chưa thật sự thuyết phục, đặc biệt là thị trường việc làm không chắc chắn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục