Mỹ: Du lịch thiệt hại nặng do tuyến đường huyền thoại dọc California đóng cửa

15:50' - 21/03/2017
BNEWS Quốc lộ 1 ở California, cung đường huyền thoại dọc Thái Bình Dương, bị đóng cửa nhiều vùng do mưa bão đang gây tổn thất nặng nề cho các khu du lịch dọc tuyến đường gần 900 km này.
Mỹ: Du lịch thiệt hại nặng do tuyến đường huyền thoại dọc California đóng cửa. Ảnh: MyNewsLA.com

Stan Russell, đại diện phòng thương mại tại Big Sur, một trong những địa danh nổi tiếng trên tuyến đường du lịch này cho biết cho đến tuần trước, khoảng 1.000 trong số 1.500 nhân viên tại khu vực này đã phải nghỉ việc.

Nhà hàng nổi tiếng thế giới như Nepenthe cùng một loạt khu nghỉ dưỡng dành cho giới thượng lưu khác cũng đã phải đóng cửa do không có lối vào. Những khu nghỉ dưỡng sang trọng như Post Ranch Inn, nơi giá phòng trung bình mỗi đêm lên tới 1.200 USD, thậm chí cân nhắc đưa khách vào bằng máy bay trực thăng trong mùa du lịch sắp tới.

Theo ông Stan Russell, Big Sur đã thiệt hại hàng triệu USD, riêng Post Ranch Inn đã thiệt hại hơn 1 triệu USD mỗi tháng. Trong khi đó, khoảng 450 người đang sống tại Big Sur đang phải sống dựa vào đồ viện trợ do bị cô lập.

Trong khi đó, đại diện phòng thương mại ở Cambria, bà Mary Ann Carson, cho biết với ngành kinh tế 100% là du lịch, Cambria bị ảnh hưởng mạnh bởi việc đóng cửa đường quốc lộ. Tuy nhiên, cả hai quan chức trên đều cho biết, du khách hiện vẫn có thể ngắm cảnh biển Thái Bình Dương tại đoạn đầu và đoạn cuối đường quốc lộ này.

Mưa bão mùa Đông cùng mưa lớn đã gây ra hàng loạt vụ sạt lở đất cũng như sập cây cầu Bixby Creek hồi tháng 2 vừa qua, buộc giới chức phải phong tỏa hoàn toàn tuyến đường quốc lộ này. Dự kiến trong tuần này, 1 tuyến đường bộ hẹp dài khoảng 0,8 km sẽ được hoàn tất cho phép cư dân ở phía Nam của cây cầu có thể đi qua.

Đường quốc lộ số 1 xây dựng từ năm 1934, uốn lượn ven biển từ biên giới phía Bắc bang California với bang Oregon đến tận biên giới phía Nam của bang với Mexico, là một trong những cung đường đẹp nhất nước Mỹ đồng thời là một điểm thu hút khách du lịch bậc nhất thế giới.

Cả tuyến đường như một dài lụa xinh xắn bên bờ biển Thái Bình Dương hùng vĩ. Trên tuyến đường dài 882 km này, du khách sẽ trải nghiệm những khúc quanh chóng mặt, những vách đá dốc đứng, những ngọn đồi men theo bờ biển nhìn ra đại dương.

Trong khi đó, cầu bêtông 1 vòng Bixby Creek cao 98m bắc qua một hẻm núi cùng tên đưa du khách đến Big Sur, một vùng biển hoang vắng, là viên ngọc quý và là một địa danh tiêu biểu trên tuyến đường này với những vách đá gồ ghề, những cánh rừng thông cao hơn 100m, thác và động…./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục