Mỹ đưa vào sử dụng tàu sân bay USS Gerald R. Ford

07:11' - 23/07/2017
BNEWS Ngày 22/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố đưa vào sử dụng tàu sân bay USS Gerald R. Ford, một tàu chiến có công nghệ tối tân trị giá gần 13 tỉ USD.

Phát biểu tại lễ bàn giao ở căn cứ hải quân Norfolk thuộc bang Virginia, Tỏng thống Trump tuyên bố: "Ở bất cứ nơi nào mà chiếc tàu này đi ngang qua chân trời, đồng minh của chúng ta sẽ an tâm và kẻ thù của chúng ta sẽ run sợ vì mọi người đều biết rằng Mỹ đang tới và Mỹ đang tới một cách oai phong”.

Bên cạnh đó, Tổng thống Trump cũng khẳng định tàu chiến này đóng vai trò "răn đe để chúng ta không phải chiến đấu”. Ông nhấn mạnh, tàu sân bày này sẽ gửi "một thông điệp 100.000 tấn cho thế giới" và sẽ khiến kẻ thù của Mỹ "run sợ".

Tàu sân bay mới này sẽ là chiếc tàu chủ chốt của lớp "siêu hàng không mẫu hạm mới," là lớp mới đầu tiên trong vòng 40 năm và là những tàu chiến đắt tiền nhất từng được chế tạo.

Những tàu sân bay lớp Ford này sẽ thay thế những siêu hàng không mẫu hạm lớp Nimitz hiện tại, một lớp gồm 10 tàu chiến chạy bằng năng lượng hạt nhân được đặt theo tên Đô đốc Hải quân Chester W. Nimitz thời Chiến tranh thế giới lần thứ 2./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục