Mỹ hỗ trợ nạn nhân của các tội phạm là người nhập cư không giấy tờ hợp lệ

11:08' - 27/04/2017
BNEWS Chính phủ của Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo đã thiết lập cơ chế hỗ trợ đặc biệt dành cho nạn nhân của các đối tượng tội phạm là người nhập cư không có giấy tờ hợp lệ ở Mỹ.

Theo Bộ An ninh nội địa Mỹ (DHS), Văn phòng hỗ trợ nạn nhân của tội phạm là người nhập cư (VOICE) đã chính thức đi vào hoạt động nhằm giúp các nạn nhân theo dõi tình trạng của các đối tượng tình nghi, cung cấp hướng dẫn về các thủ tục pháp lý cũng như những hỗ trợ cần thiết khác.

Mỹ hỗ trợ nạn nhân của các tội phạm là người nhập cư không giấy tờ hợp lệ. Ảnh: Los Angeles Times

Tuy nhiên, DHS cũng cho biết VOICE không chịu trách nhiệm báo cáo về những trường hợp nhập cư trái phép hoặc tội phạm, cũng như giải quyết những trường hợp nhập cư bất hợp pháp nhưng không phạm tội.

Tổng thống Donald Trump đã nhiều lần cảnh báo tình trạng tội phạm ma túy và bạo lực của những đối tượng là người nhập cư không có giấy tờ hợp lệ.

Để giải quyết tình trạng này, ông Trump đề xuất xây bức tường biên giới dài 3.200 km với Mexico, và trục xuất khoảng 11,3 triệu người nhập cư không có giấy tờ hợp lệ ở Mỹ.

Ngày 25/1 vừa qua, ông Trump ký sắc lệnh hành chính cắt ngân sách liên bang dành cho các bang và thành phố không bắt hoặc bỏ tù người nhập cư cư trú trái phép.

Tuy nhiên, sắc lệnh này mới đây đã bị Thẩm phán Tòa án San Francisco phong tỏa với lý do văn kiện "vi hiến" và đi ngược lại lợi ích của cộng đồng.

Quyết định của Tòa án liên bang San Francisco được cho là đòn tiếp theo giáng vào nỗ lực kiểm soát người nhập cư của Nhà Trắng.

Hai sắc lệnh hành chính trước đó của Tổng thống Trump, theo đó cấm nhập cảnh đối với công dân các quốc gia có số đông người Hồi giáo sinh sống, cũng đã bị phong tỏa tại tòa án liên bang Hawaii và Seattle./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục