Mỹ không thể đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2017

15:58' - 10/05/2017
BNEWS Theo Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross, Mỹ không thể đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế 3% của năm 2017
Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross: Mỹ không thể đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế 3% của năm 2017. Ảnh: TTXVN

Theo Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross, kinh tế Mỹ năm 2017 sẽ tăng trưởng thấp hơn mức mục tiêu 3% mà chính phủ nước này đã đề ra.

Bên cạnh đó, ông Wilbur Ross cũng cho biết Chính phủ Mỹ sẽ thực thi các quy định thương mại chặt chẽ hơn so với các chính quyền tiền nhiệm nhằm làm giảm thâm hụt thương mại của nước này, nhưng đồng thời cũng không gây ra tranh chấp thương mại với các nước khác.

Phát biểu trước các lãnh đạo doanh nghiệp và các nhà ngoại giao tại hội nghị Hội đồng châu Mỹ, ông Ross cho biết mục tiêu của chiến lược thương mại chung được chính quyền của Tổng thống Donald Trump đề ra (hay còn gọi là chính sách "Nước Mỹ trên hết") là thúc đẩy hoạt động thương mại chung nhưng cũng làm giảm thâm hụt thương mại của Mỹ, đồng nghĩa với việc giảm các rào cản đối với hàng xuất khẩu của Mỹ.

Ông Ross nhấn mạnh Chính phủ Mỹ sẽ theo đuổi thực thi các quy định thương mại chặt chẽ hơn so các chính quyền tiền nhiệm.

Bất chấp những bất đồng gần đây với Canada  và Mexico , hai đối tác của Mỹ trong Hiệp định Thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA), ông Ross khẳng định Chính phủ Mỹ không muốn gây ra cuộc chiến thương mại với bất kỳ nước nào, ít nhất là với những nước cùng khu vực châu Mỹ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục