Mỹ Latinh sẽ dẫn đầu thế giới về sử dụng hóa đơn điện tử

14:12' - 25/05/2017
BNEWS Mỹ Latinh sẽ là khu vực tăng trưởng mạnh nhất về sử dụng hóa đơn điện tử trong năm 2017.
Báo cáo toàn cầu về Hóa đơn điện tử của hãng tư vấn Billentis (Thụy Sỹ) đánh giá Mỹ Latinh sẽ là khu vực tăng trưởng mạnh nhất về hóa đơn điện tử trong năm 2017, với 32%.
Theo Billentis, các sáng kiến và những quy định bắt buộc mà các chính phủ trong khu vực áp dụng trong những năm qua về hóa đơn điện tử đã giúp Mỹ Latinh đạt bước tiến mạnh mẽ trong lĩnh vực này. Chile, Brazil, Mexico và Peru là những quốc gia dẫn đầu khu vực về triển khai hóa đơn điện tử.
Chile đứng số 1 khu vực Mỹ Latinh về triển khai hóa đơn điện tử. Tính hết năm 2016, đã có 420.000 doanh nghiệp Chile sử dụng công nghệ này và trên 90% hóa đơn phát hành đều là hóa đơn điện tử, trong khi con số này vào năm 2014 chỉ đạt 50%.
Hóa đơn điện tử đã tăng trưởng vượt bậc khi vào đầu năm 2000 chỉ có 15 nhà cung cấp dịch vụ này trên thế giới, trong khi tới năm 2015, số các nhà khai thác đã đạt 1.500, với một thị trường đạt giá trị 3.600 tỷ USD.
Áp dụng hóa đơn điện tử giúp giảm chi phí in ấn, gửi, bảo quản, lưu trữ, khai thác hóa đơn; thuận tiện cho việc hạch toán kế toán, đối chiếu dữ liệu, quản trị kinh doanh của doanh nghiệp, kê khai, nộp thuế; tăng tính an toàn cho hóa đơn khi hóa đơn điện tử có thể sao chép thành nhiều bản, tránh được các rủi ro, thất lạc, hư hỏng hóa đơn; quá trình thanh toán nhanh hơn và góp phần bảo vệ môi trường.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục