Mỹ mở cuộc điều tra về việc Apple làm chậm iPhone cũ

09:46' - 31/01/2018
BNEWS Cuối năm ngoái, Apple đã thừa nhận hãng cố tình giảm hiệu năng một số mẫu iPhone cũ, để tránh máy bị sập nguồn đột ngột do pin yếu.
Mỹ mở cuộc điều tra về việc Apple làm chậm iPhone cũ. Ảnh: AFP/TTXVN

Hãng Bloomberg dẫn một nguồn tin thân cận cho hay, Bộ Tư pháp Mỹ và Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ đang tiến hành điều tra xem Apple có phạm luật khi phiên bản cập nhật phần mềm của hãng này khiến những chiến iPhone cũ chậm hơn. Tuy nhiên, nguồn tin trên khẳng định vẫn còn quá sớm để “kết tội" hãng "Táo cắn dở”.
Cuối năm ngoái, Apple đã thừa nhận hãng cố tình giảm hiệu năng một số mẫu iPhone cũ, để tránh máy bị sập nguồn đột ngột do pin yếu.

Tuy nhiên, Apple đã phủ nhận cáo buộc hãng cố ý khiến sản phẩm trở nên lỗi thời, đồng thời cho biết sẽ tung ra một phiên bản cập nhật phần mềm trong năm nay để người dùng có thể tắt tính năng làm chậm máy.
Trong khi đó, nhiều người vẫn chỉ trích rằng việc Apple thuyết phục người dùng nâng cấp lên phiên bản mới khiến họ nghĩ rằng mẫu điện thoại đang dùng cần được thay thế, hơn là chỉ cần thay pin. Hiện Apple cũng đang đối mặt với vấn đề pháp lý tương tự tại Nga.
Trước đó, ngày 18/1, cơ quan Chống độc quyền Italy thông báo đã mở cuộc điều tra nhằm vào Apple và Samsung, hai "người khổng lồ" trong lĩnh vực công nghệ, trước cáo buộc họ làm giảm độ bền hoặc thời gian sử dụng các sản phẩm để khách hàng phải mua những sản phẩm mới hơn thay thế.

Theo cơ quan trên, Apple và Samsung đã theo đuổi một chính sách thương mại không công bằng và cố ý tạo dựng sản phẩm dựa trên yếu tố hoặc thành phần chưa hoàn hảo hay đã lỗi thời, nhằm giảm hiệu suất sử dụng sản phẩm, buộc người tiêu dùng phải thay thế chúng bằng các sản phẩm mới hơn.
Trong một thông tin liên quan, theo tiết lộ của một số nhân vật nắm được các mục tiêu sản xuất của Apple, 'đại gia" công nghệ này sẽ giảm sản lượng iphone X trong quý I/2018 do nhu cầu chiếc điện thoại đắt đỏ này yếu hơn so với mong đợi của hãng.

Cụ thể Apple dự kiến sản xuất khoảng 20 triệu chiếc iphone X trong ba tháng đầu năm, giảm khoảng 40 triệu so với kế hoạch ban đầu. Apple cũng giảm tới 60% số đơn đặt hàng các thiết bị sử dụng trong iPhone X.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục