Mỹ: Người được đề cử Bộ trưởng Lục quân rút lui

11:49' - 05/02/2017
BNEWS Ông Vincent Viola, người được Tổng thống Mỹ Donald Trump đề cử vào vị trí Bộ trưởng Lục quân, đã rút tên khỏi danh sách đề cử.
Ông Vincent Viola, người được Tổng thống Mỹ Donald Trump đề cử vào vị trí Bộ trưởng Lục quân. Ảnh: reuters

Thông cáo ngày 4/2 của Lầu Năm Góc cho biết Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis tôn trọng quyết định của ông Viola và sẽ sớm tiến cử lên Tổng thống Trump một ứng viên khác cho vị trí này.

Tờ "Military Times" dẫn lời ông Viola nói rằng dù “vô cùng vinh dự” khi được đề cử song ông cho rằng mình khó có thể đáp ứng những quy định của Bộ Quốc phòng liên quan công việc kinh doanh của gia đình, vì vậy ông rút khỏi danh sách đề cử.

Ông Viola là một cựu chiến binh lục quân, đồng thời là người sáng lập một công ty thương mại điện tử. Ông từng là Chủ tịch của Sở giao dịch chứng khoán New York Mercantile (NYMEX).

Tổng thống Trump đã tuyên thệ nhậm chức từ 2 tuần trước đây, song ông vẫn chưa thể hoàn tất nội các của mình do các đề cử của ông vấp phải sự phản đối từ các nghị sĩ Dân chủ.

Cho đến thời điểm này mới chỉ 4 trong tổng số 15 vị trí chủ chốt trong nội các của tân Tổng thống Trump được thông qua, gồm Ngoại trưởng Rex Tillerson, Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis, Bộ trưởng Giao thông Elaine Chao và Bộ trưởng An ninh nội địa John Kelly./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục