Mỹ phẩm Pháp háo hức bước vào thị trường Iran

07:05' - 10/02/2016
BNEWS Các hãng mỹ phẩm lớn và có tiếng của Pháp đang háo hức đổ xô vào chinh phục thị trường Iran sau khi lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Tehran được dỡ bỏ.
Mỹ phẩm Pháp háo hức bước vào thị trường Iran. Ảnh: justacote.com

Các mỹ phẩm tuy không nằm trong danh mục những sản phẩm bị cấm đưa vào Iran, nhưng cũng không dễ cho các công ty mỹ phẩm nước ngoài vào làm ăn tại nước này trong thời gian qua do giao dịch ngân hàng bị cản trở bởi các lệnh cấm vận kinh tế.

Ngày 16/1, Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ đã dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với kinh tế Iran sau khi Cơ quan Nguyên tử Quốc tế (IAEA) tuyên bố Tehran đã tuân thủ các điều khoản trong thỏa thuận hạt nhân đạt được cuối tháng 7/2015 giữa Iran và nhóm P5+1 nhằm hạn chế chương trình hạt nhân của nước này.

Động thái quan trọng này đã “mở đường” cho các doanh nghiệp Pháp nói chung và công ty mỹ phẩm nói riêng bước vào thị trường Iran.

Bà Virginie d’Enfert, giám đốc phụ trách vấn đề kinh tế tại Liên đoàn các công ty mỹ phẩm Pháp (FEDEA), cho biết mỹ phẩm gắn mác "Made in France" có lợi thế cạnh tranh tại thị trường Iran.

Tuy vậy, các công ty mỹ phẩm Pháp vẫn còn nhiều việc phải làm khi các đối thủ khác đến từ Đức, Hà Lan, Mỹ, Hàn Quốc..., cũng quan tâm mở rộng thị phần. Giám đốc điều hành Jean-Paul Agon của L' Oreal (Pháp) đang rất chú ý đến thị trường Iran và theo đuổi chiến lược "chậm mà chắc" tại đó.

Iran hiện đang là thị trường mỹ phẩm lớn thứ hai ở khu vực Trung Đông, chỉ đứng sau Saudi Arabia, bất chấp nền văn hóa đạo Hồi khá khắt khe đối với phụ nữ cũng như nhiều năm trời bị “cô lập” với các nền kinh tế trên thế giới.

Tổng giá trị mỹ phẩm ở thị trường này năm 2014 đạt 3,5 tỷ USD, chưa tính doanh thu từ sản phẩm nước hoa. Hiện Iran đã “mở cửa” với thế giới bên ngoài nên con số này được dự đoán sẽ tăng gấp ba vào năm 2019, theo công ty khảo sát thị trường Euromonitor có trụ sở ở London./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục