Mỹ phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa

17:02' - 01/08/2017
BNEWS Không quân Mỹ đã lên kế hoạch phóng thử nghiệm một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) từ căn cứ không quân Vandenberg, bang California vào ngày 1/8.
Mỹ phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. Ảnh minh họa: reuters

Theo tuyên bố đăng tải ngày 31/7 trên trang mạng chính thức của căn cứ trên, tên lửa "Minuteman 3" chuẩn bị phóng từ căn cứ này trong khoảng thời gian từ 0h01 tới 6h01 sáng theo giờ địa phương (từ 14h01 đến 20h01 giờ Việt Nam).

Theo Đại tá Michael Hough, chỉ huy Phi đội Không gian 30 thuộc Bộ chỉ huy tấn công toàn cầu của Không quân Mỹ, "đội 5 đã được bố trí để phối hợp với Bộ chỉ huy tấn công toàn cầu của Không quân Mỹ phóng thử nghiệm tên lửa Minuteman 3".

Việc phóng tên lửa nói trên nhằm xác nhận và kiểm tra sự hiệu quả, tính sẵn sàng và độ chính xác của loại vũ khí này. Đây sẽ là vụ phóng thử nghiệm tên lửa Minuteman III lần thứ 4 từ Căn cứ Vandenberg trong năm nay.

Cuộc thử nghiệm này diễn ra chỉ vài ngày sau khi Triều Tiên phóng thử nghiệm thành công 1 tên lửa ICBM hôm 28/7 vừa qua.

Trước đó, ngày 30/5, Cơ quan phòng thủ tên lửa của Mỹ cũng đã thử thành công một tên lửa đánh chặn nhằm trúng mục tiêu là một tên lửa được phóng từ căn cứ không quân nói trên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục