Mỹ rơi máy bay do thám U-2, hai phi công thương vong

07:54' - 21/09/2016
BNEWS Ngày 20/9, một phi công thiệt mạng và một người bị thương sau khi chiếc máy bay do thám U-2 của Không quân Mỹ bị rơi ngay sau khi cất cánh.

Ngày 20/9, một phi công thiệt mạng và một người bị thương sau khi chiếc máy bay do thám U-2 của Không quân Mỹ bị rơi ngay sau khi cất cánh vào sáng cùng ngày từ địa điểm cách thành phố Sacramentocủa bang California khoảng 80 km về phía Bắc.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, phi công Tristan D.Viglianco thuộc Căn cứ không quân Beale ở California, cho biết trước khi chiếc máy bay U-2 Dragon Lady bị rơi ở khu vực Sutter Buttes khoảng 9h (tức tối 20/9 theo giờ Việt Nam), hai viên phi công trên máy bay đã nhảy dù ra ngoài. Hiện chưa rõ phi công trên thiệt mạng trước hay sau khi nhảy dù.

Một nhân chứng nói với kênh truyền hình KCRA3 rằng ông ta nhìn thấy 3 chiếc dù bung ra khỏi máy bay, trong đó có một chiếc dù mang theo thiết bị.

| Với tầm bay cao 21.300 mét, máy bay do thám U-2 phục vụ trong quân đội Mỹ từ thời Chiến tranh Lạnh. Hiện Không quân Mỹ vẫn còn 33 chiếc U-2, trong đó có 2 chiếc dùng để huấn luyện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục