Mỹ sa thải nhân vật số 2 của FBI

12:56' - 17/03/2018
BNEWS Ngày 16/3, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions đã sa thải ông Andrew McCabe, từng là Phó Giám đốc Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) - nhân vật quyền lực thứ 2 tại cơ quan này.

Ông Andrew McCabe bị sa thải vì có nhiều hành vi sai trái. Quyết định được đưa ra chỉ 2 ngày trước khi ông McCabe chính thức nghỉ hưu.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions (trái) và ông Andrew McCabe trong cuộc họp báo tại Washington DC., ngày 12/7/2017. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Jeff Sessions nêu rõ: "Dựa trên báo cáo của Tổng Thanh tra, những phát hiện của Văn phòng Điều tra trách nhiệm nghiệp vụ (OPR) thuộc FBI, và kiến nghị của quan chức cấp cao của Bộ Tư pháp, tôi đã chấm dứt công việc của ông Andrew McCabe ngay lập tức".

Ông Andrew McCabe là người có liên quan mật thiết tới các cuộc điều tra của FBI đối với bà Hillary Clinton và vai trò của Nga trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Ông McCabe thường xuyên phải hứng chịu chỉ trích từ Tổng thống Donald Trump.

Trước thời điểm bị sa thải, ông McCabe đang xúc tiến các thủ tục nghỉ hưu, chuẩn bị cho việc chính thức rời nhiệm sở vào ngày 19/3 tới sau 9 tháng giữ chức vụ Phó Giám đốc FBI./.

>>>Hạ viện Mỹ công bố tài liệu cáo buộc FBI lạm dụng quyền lực

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục