Mỹ sắp công bố kế hoạch cắt giảm quy định đối với ngành chế tạo

14:25' - 13/06/2017
BNEWS Theo một quan chức chính phủ của Mỹ, chính phủ nước này dự định trong tuần này sẽ công bố một kế hoạch cắt giảm quy định được cho là nguyên nhân kìm hãm sự tăng trưởng của ngành chế tạo Mỹ.
Mỹ sắp công bố kế hoạch cắt giảm quy định đối với ngành chế tạo. Ảnh: The Top Nasdaq Stocks

Kế hoạch này có thể tác động tới hoạt động cấp phép về môi trường, quy định và an toàn lao động.
Bộ Thương mại Mỹ sẽ công bố những đề xuất về danh sách quy định dự kiến cắt giảm sau hơn ba tháng nghiên cứu và tư vấn về cách thức đơn giản hóa quy định giảm bớt gánh nặng đối với các doanh nghiệp chế tạo của Mỹ.

Quan chức trên cho rằng các quy định cấp phép phức tạp của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) sẽ là "tiêu điểm chính" của những đề xuất trên.
171 đề xuất nói trên của các doanh nghiệp và tập đoàn trong ngành chế tạo Mỹ đã mang lại một gợi ý rõ rệt về những ưu tiên đối với các nỗ lực đơn giản hóa thủ tục của Bộ Thương mại Mỹ.

Theo đánh giá chung, các quy định cấp phép về chất lượng không khí của EPA đối với các nhà máy, cơ sở sản xuất mới thường rườm rà.
Hiệp hội Các nhà chế tạo quốc gia Mỹ (NAM) cho biết những yêu cầu đánh giá của EPA đối với các nguồn phát khí thải mới như các nhà máy có thể làm tăng 100.000 USD chi phí cho việc xây dựng mô hình chất lượng không khí cho một nhà máy mới và lùi kế hoạch mở rộng hoạt động của nhà máy thêm 18 tháng.

Ngoài ra, NAM cho rằng EPA cần tìm cách giảm bớt gánh nặng đối với các dự án nhỏ và công ty nhỏ.

>>>Fed gần như chắc chắn sẽ nâng lãi suất tại cuộc họp sắp diễn ra

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục