Mỹ: Thị trường phấp phỏng trước thềm cuộc họp của FED

14:14' - 02/05/2018
BNEWS Ngày 1/5, thị trường Mỹ xuất hiện nhiều phỏng đoán về lộ trình tăng lãi suất cơ bản trước thềm phiên họp chính sách thường kỳ của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).
Mỹ: Thị trường phấp phỏng trước thềm cuộc họp của FED. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Sau lần tăng lãi suất thứ 6 trong cuộc họp hồi tháng 3 vừa qua, giới chuyên gia cho rằng sẽ không có nhiều khả năng FED tiếp tục tăng lãi suất trong lần họp này.

Tuy nhiên, những thông số tích cực gần đây của nền kinh tế, việc FED tiếp tục theo đuổi lộ trình tăng lãi suất 3 lần trong năm 2018 là gần như không thể tranh cãi. Cụ thể, chỉ số giá tiêu dùng cá nhân tại Mỹ trong tháng trước đã lần đầu tiên cán mốc mục tiêu 2%/năm của FED.

Báo cáo hàng tháng công bố ngày 1/5 về hoạt động của ngành sản xuất cho thấy giá cả đang ở mức cao nhất trong 7 năm trở lại đây. Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp giảm và thị trường tiếp tục tạo thêm việc làm.

Joseph Gagnon, chuyên viên cấp cao của Viện Kinh tế quốc tế Peterson, dự báo FED sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong các phiên họp vào tháng 6 và tháng 9 tới. Một số ý kiến khác thậm chí cho rằng FED sẽ tăng lãi suất tới 4 lần trong năm nay.

Trước thềm cuộc họp kéo dài 2 ngày của FED, các chỉ số chứng khoán chủ chốt ở Phố Wall biến động trái chiều trong phiên giao dịch đầu tiên của tháng 5.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 0,3%, xuống 24.097,53 điểm, đánh dấu phiên thứ 3 liên tiếp Dow Jones rơi vào vùng đỏ. Trong khi đó, chỉ số S&P 500 và chỉ số công nghệ Nasdaq Composite lại có diễn biến tốt và tăng điểm.

Trước đó, ngày 21/3, FED đã thông báo tăng lãi suất cơ bản thêm 0,25%, lần tăng đầu tiên trong năm 2018, sau khi đánh giá tình hình lạm phát và thị trường lao động./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục