Mỹ thông báo thuế chống bán phá giá đối với thép Trung Quốc

15:26' - 18/05/2016
BNEWS Ngày 17/5, Bộ Thương mại Mỹ đã xác định biên độ phá giá mặt hàng thép cuộn không gỉ cán nguội nhập khẩu từ Trung Quốc và Nhật Bản, qua đó phát đi tín hiệu Mỹ có thể áp thuế trừng phạt với sản phẩm này
Mỹ thông báo thuế chống bán phá giá đối với thép Trung Quốc. Ảnh minh họa: reuters

Theo quyết định cuối cùng của Bộ Thương mại Mỹ, thép cuộn không gỉ cán nguội nhập khẩu từ Trung Quốc và Nhật Bản bán tại Mỹ có biên độ phá giá lần lượt ở mức 265,79% và 71,35%.

Bộ này cũng kết luận, các nhà sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm thép nêu trên đã nhận được mức trợ cấp ở mức 256,44%.

Thuế trừng phạt sẽ có hiệu lực sau khi Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ (ITC) đưa ra kết luận cuối cùng, dự kiến là vào ngày 30/6 tới.

Trong trường hợp ITC bác bỏ việc áp thuế, các cuộc điều tra về chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với những sản phẩm này sẽ bị hủy bỏ.

Số liệu chính thức của Mỹ cho thấy, trong năm ngoái, tổng trị giá thép cuộn không gỉ cán nguội nhập từ Trung Quốc, Nhật Bản thuộc diện điều tra lần lượt là 272,3 triệu USD và 138,6 triệu USD.

Hiện ngành thép thế giới đang trong tình trạng dư thừa công suất. Trung Quốc là quốc gia có sản lượng thép chiếm hơn 50% sản lượng toàn thế giới.

Với việc đẩy mạnh xuất khẩu thép ra thị trường nước ngoài trong nhiều năm trở lại đây, hiện Trung Quốc đang bị cáo buộc đã “làm ngập” thị trường thép toàn cầu, với giá bán rẻ hơn chi phí sản xuất và vi phạm các nguyên tắc thương mại quốc tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục