Mỹ thúc đẩy xuất khẩu máy bay quân sự không người lái

14:57' - 11/10/2017
BNEWS Chính quyền Donald Trump sắp hoàn thiện các quy định về “Mua hàng Mỹ” để thúc đẩy việc xuất khẩu máy bay quân sự không người lái.

Các quan chức cấp cao của Mỹ cho biết chính quyền Tổng thống Donald Trump sắp hoàn thiện các quy định về “Mua hàng Mỹ” để tạo điều kiện thuận lợi cho việc xuất khẩu máy bay quân sự không người lái do nước này sản xuất và cạnh tranh với các đối thủ mạnh từ Trung Quốc và Israel.

Hãng tin Reuters dẫn các nguồn tin từ chính phủ và giới công nghiệp cho biết trong khi các phụ tá của Tổng thống Trump đang nỗ lực nới lỏng những quy định trong nước về việc bán máy bay không người lái cho một số đồng minh, chính quyền Washington cũng sẽ tìm cách đàm phán lại Hiệp ước Kiểm soát Công nghệ Tên lửa (MTCR) 1987, với mục tiêu nới lỏng các rào cản quốc tế trong việc xuất khẩu máy bay không người lái của Mỹ.

Ở trong nước, chính quyền Washington đang thúc đẩy sửa đổi chính sách xuất khẩu máy bay không người lái trước sức ép từ các nhà sản xuất Mỹ, bất chấp cảnh báo của các nhà hoạt động nhân quyền lo ngại nguy cơ gây bất ổn tại nhiều điểm nóng, trong đó có Trung Đông và Nam Á.

Theo các quan chức Mỹ, những sửa đổi này có thể được đưa ra vào cuối năm 2017 theo một sắc lệnh tổng thống.

Mục đích của sửa đổi chính sách là nhằm giúp các nhà sản xuất máy bay không người lái của Mỹ có thể khẳng định lại vị trí trên thị trường nước ngoài, nơi mà các đối thủ từ Trung Quốc hay Israel có lợi thế do gặp ít rào cản nghiêm ngặt hơn.

Một quan chức cấp cao trong chính quyền Mỹ cho rằng điều này sẽ giúp Washington “tham gia cuộc chơi theo một cách chưa từng thực hiện trước đây”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục