Mỹ: Tin tặc tấn công hệ thống giao thông thành phố San Francisco

11:24' - 29/11/2016
BNEWS Vụ tấn công hệ thống giao thông San Francisco diễn ra từ tối 25/11 và đã buộc thành phố này mở cửa miễn phí hệ thống tàu hạng nhẹ của thành phố sang cả ngày 26/11.

Cơ quan Quản lý vận tải đô thị thành phố San Francisco, bang California, Mỹ vừa qua đã phải miễn phí cho hàng trăm hành khách đi tàu sau khi bị tin tặc tấn công hệ thống máy tính và tài khoản thư điện tử của các nhân viên.

Trong thông báo ngày 28/11, phát ngôn viên cơ quan này cho biết tin tặc sử dụng phần mềm độc hại chuyên dùng để đánh cắp những thông tin nhạy cảm rồi sau đó đòi tiền chuộc lại thông tin.

Vụ tấn công diễn ra từ tối 25/11 và đã buộc cơ quan này mở cửa miễn phí hệ thống tàu hạng nhẹ của thành phố sang cả ngày 26/11. Một cuộc điều tra đã được tiến hành và xác nhận rằng tin tặc không lấy được bất kỳ hồ sơ tài chính hay những thông tin có thể gây tổn hại cho khách hàng cũng như nhân viên của hệ thống vận tải.

Các nhà điều tra cũng cho biết một đối tượng trong nhóm tin tặc đứng sau cuộc tấn công đã đòi khoản tiền chuộc thông tin là 100 Bitcoin, loại tiền ảo có giá trị tương đương 73.000 USD.

Hiện các hệ thống vận tải đã được khôi phục và cơ quan vận tải đang tính toán thiệt hại trong 2 ngày cho người dân đi lại miễn phí./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục