Mỹ-Trung cam kết tăng cường sử dụng năng lượng sạch

09:37' - 28/09/2015
BNEWS Việc Mỹ và Trung Quốc đều có những bước đi cụ thể trong nỗ lực ứng phó với tình trạng biến đổi khí hậu là một thông tin rất đáng khích lệ.

Các chuyên gia môi trường nhận định: những cam kết từ hai nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc về tăng cường sử dụng năng lượng sạch trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu đang khiến triển vọng về một hiệp định tham vọng ở Paris (Pháp) vào cuối năm nay trở nên "sáng" hơn. 

Ảnh minh họa. Ảnh: THX/TTXVN

Theo Giám đốc Diễn đàn Môi trường Trung Quốc tại Trung tâm Quốc tế Woodrow Wilson ở Washington D.C, Jennifer Turner, việc Mỹ và Trung Quốc đều có những bước đi cụ thể trong nỗ lực ứng phó với tình trạng biến đổi khí hậu là một thông tin rất đáng khích lệ.

 Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã khép lại cuộc họp song phương với một thông báo chung vạch ra một loạt hành động và cam kết tài chính, trong đó có cam kết của Trung Quốc dành ra 20 tỷ NDT (3 tỷ USD) để hỗ trợ các nước đang phát triển khác ứng phó với tình trạng biến đổi khí hậu.

Theo thỏa thuận lịch sử giữa Mỹ và Trung Quốc đạt được hồi tháng 11/2014 tại Bắc Kinh, Trung Quốc nhất trí hạn chế mức trần khí thải vào năm 2030 trong khi Mỹ cam kết đến năm 2025 sẽ giảm 26-28% lượng khí thải (so với mức của năm 2005).

Anh Quân (Theo THX)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục