Mỹ vẫn mạnh tay phạt doanh nghiệp vi phạm lệnh cấm vận đối với Cuba

10:01' - 29/02/2016
BNEWS “Nạn nhân” của án phạt trị giá 304.000 USD lần này là công ty kinh doanh thiết bị khai thác dầu khí Halliburton của Mỹ, có chi nhánh tại quần đảo Cayman.
Công ty dầu khí Halliburtondo đã phải nhận án phạt trị giá hơn 300 nghìn USD do vi phạm lệnh cấm vận thương mại của Mỹ đối với Cuba. Ảnh: echo.net

Theo Bộ Ngoại giao Cuba , Bộ Tài chính Mỹ đã quyết định phạt công ty dầu khí Halliburtondo vi phạm lệnh cấm vận kinh tế, thương mại của Washington đối với La Habana.

Doanh nghiệp này từng xuất khẩu thiết bị và dịch vụ có tổng trị giá gần 1,2 triệu USD cho một liên doanh khai thác dầu khí tại Angola, nơi tập đoàn dầu khí quốc gia Cuba Cupet chỉ được hưởng 5% lợi nhuận.

Đây là án phạt thứ ba đối với các trường hợp vi phạm lệnh cấm vận hà khắc của Mỹ chống Cuba được đưa ra trong năm nay, cho thấy Mỹ vẫn áp dụng nghiêm ngặt chính sách trừng phạt này bất chấp những bước cải thiện trong quan hệ Washington – La Habana.

Bộ Ngoại giao Cuba cho rằng đây là một bằng chứng nữa cho thấy chừng nào lệnh cấm vận chưa được hủy bỏ, quá trình cải thiện quan hệ song phương hiện tại vẫn chưa mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục