Mỹ: Xả súng tại trường học ở San Francisco

10:16' - 19/10/2016
BNEWS Một vụ xả súng tại 2 trường trung học Mỹ ngày 18/10 đã làm 4 người bị thương. Các nạn nhân đều là học sinh, trong đó có 1 người ở trong tình trạng nguy kịch.

Theo thông tin từ cảnh sát thành phố San Francisco, vụ việc xảy ra khi học sinh 2 trường cấp 3 là Trường June Jordan và Trường Mỹ thuật và Công nghệ thành phố tan học rời khỏi trường. 2 trường này nằm trong cùng 1 khuôn viên.

Ngay sau khi xảy ra nổ súng, 3 nạn nhân đã chạy vào trong trường. Lực lượng chức năng đang rà soát các phòng trong khuôn viên 2 trường. 1 nạn nhân nữ bị thương nghiêm trọng đã được chuyển tới bệnh viện.

Các nhân chứng cho biết đã nhìn thấy 4 kẻ tình nghi là nam giới chạy khỏi hiện trường. Được biết, những kẻ này nhắm vào các học sinh nữ.

Xả súng đã trở thành một vấn nạn nhức nhối trong xã hội Mỹ khi các vụ tấn công đẫm máu thường xuyên xảy ra gây tâm lý bất an cho người dân. Dân số Mỹ vào khoảng 315 triệu người, song có tới hơn 310 triệu khẩu súng đang được lưu hành trong xã hội mà không được kiểm soát.

Dự luật kiểm soát súng đạn đã được chính quyền của Tổng thống Barack Obama thúc đẩy trong thời gian qua, song gặp trở ngại tại cơ quan lập pháp do sự xung đột giữa các nhóm lợi ích. Thống kê cho thấy mỗi ngày tại Mỹ có tới 90 nguời chết do súng đạn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục