Mỹ xác định danh tính nghi phạm trong vụ tấn công tại Đại học Ohio

08:11' - 29/11/2016
BNEWS Giới chức Mỹ đã xác định được thủ phạm gây ra vụ tấn công tại trường Đại học Ohio ngày 28/11 làm 9 người bị thương.
Cảnh sát kiểm tra hiện trường vụ tấn công. Ảnh: The Daily Beast

Phóng viên TTXVN tại Washington dẫn nguồn tin từ kênh truyền hình CNN cho biết giới chức Mỹ đã xác định được thủ phạm gây ra vụ tấn công tại trường Đại học Ohio ngày 28/11 làm 9 người bị thương chính là một sinh viên gốc Somalia của trường này.

Theo cảnh sát, hung thủ trong vụ tấn công bằng xe và đâm dao nhằm vào những người đi bộ trong khuôn viên trường Đại học Ohio là nam sinh viên Abdul Razak Ali Artan, 18 tuổi, có nguồn gốc Somalia.

Hiện chưa rõ động cơ của tên này khi tiến hành vụ tấn công. Kênh truyền hình NBC News cho biết Artan là một người tị nạn Somalia đã được cấp quy chế thường trú hợp pháp tại Mỹ.

Ban lãnh đạo Đại học Ohio đã ca ngợi viên cảnh sát Alan Horuiko, 28 tuổi, người đã bắn hạ đối tượng Artan trước khi hắn kịp gây hại cho những người khác.

Thư ký báo chí của Nhà Trắng Josh Earnest cho biết Cố vấn An ninh Nội địa Lisa Monaco (Li-xa Mô-na-cô) đã báo cáo vụ việc này với Tổng thống Barack Obama./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục