Năm 2015: Năm bội thu cho nghệ thuật thứ bảy

19:36' - 07/02/2016
BNEWS Với những bộ phim ăn khách “tung hoành” ở các rạp chiếu trên toàn cầu, năm 2015 được đánh giá là “mùa vàng” cho ngành điện ảnh thế giới.

1. Tiếp nối thành công vang dội của sáu phần trước, Fast & Furious 7 đã trở nên “quá nguy hiểm” khi giúp Universal dễ dàng “bỏ túi” 1,5 tỷ USD với những màn đua tốc độ đã trở thành biểu tượng của loạt phim này.

Một cảnh trong phim Fast & Furious 7. Ảnh: Reuters.

Sau khi nam diễn viên Paul Walker tử nạn do một tai nạn xe hơi, kế hoạch sản xuất phần bảy của loạt phim Fast & Furious 7 càng thu hút sự quan tâm của người hâm mộ.

Dù không còn tài tử điển trai bạc mệnh này, song Vin Diesel, Michelle Rodriguez, Dwayne “The Rock” Johnson, Jason Statham, Kurt Russell và Tony Jaa là sự đảm bảo cho thành công của phần 7 của loạt phim hành động đầy hấp dẫn kể trên.

2. Tuy vậy, giải quán quân về doanh thu lại thuộc về Jurassic World (Thế giới khủng long) khi chính thức trở thành bộ phim có doanh thu phòng vé cao nhất năm 2015, với 1,6 tỷ USD trên thị trường toàn cầu.

Jurassic World. Ảnh: breitbart

Jurassic World mang lại bộn tiền cho Universal Studios khi trở thành phim đầu tiên đạt doanh thu phòng vé trên 500 triệu USD chỉ sau tuần đầu công chiến.

3. Trong khi đó, phần 2 của loạt phim danh tiếng The Avengers về những siêu anh hùng với sức mạnh phi thường có nhiệm vụ giải cứu thế giới khiến những người yêu nghệ thuật thứ bảy không thể không mở hầu bao để thưởng thức.

Các anh hùng phim The Avengers. Ảnh: Reuters

Trong phim The Avengers: Age of Ultron (Avengers: Đế chế Ultron) của Marvel Studios, nhóm siêu anh hùng lừng danh phải chiến đấu lại Ultron, trí thông minh nhân tạo do chính Tony Stark/ Iron Man chế tạo nên.

Ngoài ra, sự chia rẽ cũng sẽ bắt đầu xuất hiện bên trong nội bộ nhóm Avengers, mở đường cho tập tiếp theo Captain America: Civil War dự kiến ra rạp trong năm 2016. Trước đó, “The Avengers” (2012) có tên trong danh sách những phim có doanh thu cao nhất lịch sử với 1,5 tỷ USD.

3. Cũng trong năm 2015, Minions được coi là bộ phim hấp dẫn hàng đầu đối với các em nhỏ thông qua nội dung rất vui nhộn phù hợp với lứa tuổi hiếu động.

Hình ảnh các chú Minions với nhiều hành động dễ thưỡng chiếm nhiều cảm tình của các bạn nhỏ. Ảnh: businessinsider

Trong tuần đầu tiên, phim thu được 115,2 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ, xếp thứ hai trong lịch sử những tác phẩm điện ảnh có doanh thu cao nhất tuần công chiếu của Universal.

4. Sau Skyfall (Tử địa) có doanh thu toàn cầu hơn 1 tỷ USD, hãng phim Eon tiếp tục trình làng tập phim thứ 24 về nhân vật điệp viên huyền thoại James Bond trong năm 2015 có tựa đề Spectre (Bóng ma). Trước Skyfall, những bộ phim James Bond trước đó do diễn viên Daniel Craig đảm nhiệm đều có doanh số dưới 600 triệu USD.

Loạt phim ăn khách về James Bond. Ảnh: Reuters

Điệp viên 007 tiếp tục phải đối đầu với tổ chức tội ác Spectre và tài tử Daniel Craig với sự hỗ trợ quý báu của Christoph Waltz, Dave Bautista, Andrew Scott, Léa Seydoux và Monica Belluci, được kỳ vọng mang lại doanh thu vượt trội.

5. Khép lại năm 2015, The Hunger Games: Mockingjay - Part II (Húng nhại 2) là tập phim cuối cùng của loạt phim The Hunger với những cảnh hành động và trận chiến "hoành tráng" giữa quân nổi dậy và chính phủ Capitol.

Katniss Everdeen trong The Hunger Games: Mockingjay - Part II. Ảnh: reuters

Tuy vậy, theo đánh giá của giới hâm mộ điện ảnh, The Hunger Games: Mockingjay - Part I không quá hấp dẫn như kỳ vọng như The Hunger Games: Catching Fire, do cốt truyện thiếu kịch tính và những cảnh hành động gay cấn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục