Năm 2018, điện miền Bắc sẽ quyết toán và giải ngân các dự án đúng tiến độ

09:04' - 28/03/2018
BNEWS Trong năm nay, tổng công ty đặt mục tiêu đảm bảo giải ngân các dự án đúng tiến độ và kế hoạch được giao; trong đó, quyết toán đạt 100% kế hoạch được giao.
Tổng công ty Điện lực Miền Bắc (EVNNPC) sẽ bán đấu giá toàn bộ phần đang nắm giữ tại Công ty cổ phầnThủy điện Nậm Chiến. Ảnh HNX
Theo báo cáo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), trong năm nay, tổng công ty đặt mục tiêu đảm bảo giải ngân các dự án đúng tiến độ và kế hoạch được giao; trong đó, quyết toán đạt 100% kế hoạch được giao, tập trung quyết toán xong các dự án Giảm cường độ phát thải trong cung cấp năng lượng điện, các dự án 220kV, 110kV...
Đối với các dự án đã hoàn thành nghiệm thu đưa vào sử dụng từ năm 2017 trở về trước, tổng công ty sẽ tập trung quyết toán xong trước 30/6/2018.
Đồng thời, EVNNPC cũng sẽ hoàn thành 100% kế hoạch về thanh xử lý tài sản, vật tư, công nợ khó đòi; quản trị dòng tiền an toàn, tối ưu số dư tiền gửi đạt hiệu quả cao nhất và áp dụng hệ thống quản lý tài chính vật tư ERP trên toàn tổng công ty và tiếp tục triển khai 4 phân hệ kế hoạch tài chính, tiền lương, quản lý các khoản vay, quản trị rủi ro theo kế hoạch của tập đoàn.
Theo Tổng giám đốc EVNNPC Thiều Kim Quỳnh, để đạt được mục tiêu trên, tổng công ty sẽ cân đối, bố trí đủ vốn cho các dự án đầu tư xây dựng, thực hiện hoàn thành kế hoạch được EVN giao, quản lý chặt chẽ chi phí, sử dụng các nguồn vốn vay hợp lý, hiệu quả.
EVNNPC lắp đặt hệ thống chiếu sáng đường ở Tiên Du, Bắc Ninh. Ảnh: Hoàng Dũng/TTXVN
Để đảm bảo tiến độ các dự án, phục vụ kịp thời cho sản xuất kinh doanh và phát huy hiệu quả đầu tư, EVNNPC cũng sẽ đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án dở dang, hoàn thiện hồ sơ giải ngân trình tổng công ty để giải ngân, đặc biệt ưu tiên đối với các dự án sử dụng nguồn vốn vay ODA.
Tổng giám đốc Thiều Kim Quỳnh cũng nhấn mạnh, năm 2018, EVNNPC sẽ quản lý chặt chẽ công nợ đến từng dự án. Đối với các dự án đã đóng điện, bàn giao đưa vào sử dụng, đăng ký đủ 100% kế hoạch vốn đối với phần vốn thiếu, yêu cầu nhà thầu phát hành bảo lãnh bảo hành để thanh toán hết công nợ. Đối với các dự án đang thi công dở dang, đăng ký kế hoạch vốn đạt tối thiếu 90% khối lượng thực hiện để thanh toán cho nhà thầu.
Ngoài ra, các đơn vị cần chủ động rà soát, giãn tiến độ đối với các dự án chưa thật sự cấp bách, nhằm giảm áp lực về huy động vốn, giảm ảnh hưởng đến các hệ số tài chính của Tổng công ty (hệ số khả năng thanh toán ngắn hạn, hệ số nợ/vốn chủ); Phân tích đánh giá và thẩm định hiệu quả kinh tế của các dự án đầu tư trước khi trình lãnh đạo tổng công ty ra quyết định đầu tư, ông Thiều Kim Quỳnh cho hay.
Theo báo cáo của EVNNPC, năm nay tổng công ty cũng phấn đấu hoàn thành 100% kế hoạch sửa chữa lớn, giao nhiệm vụ thực hiện hạch toán giá thành cho các đơn vị và báo cáo quyết toán định kỳ tháng/quý.
Tổng công ty sẽ kiểm soát và tăng cường kiểm tra tại các đơn vị theo chuyên đề từ bước lập phương án, dự toán, thủ tục lựa chọn nhà thầu, giao nhiệm vụ thực hiện tự làm, mua vật tư thiết bị đến lập hồ sơ thanh, quyết toán theo quy định; quản lý chặt chẽ vật tư thu hồi, đánh giá và nhập kho để kịp thời phục vụ công tác quyết toán.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục