KINH TẾ & XÃ HỘI

Pháp luậtĐời sốngDự báo thời tiếtKhuyến nông

Năm đại diện xuất chúng nhất trong "Làn sóng Hàn Quốc"

Facebook Share

BNEWS.VNHãng Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc KOCCA vừa công bố kết quả bình chọn 5 đại diện xuất chúng nhất mọi thời đại trong 7 lĩnh vực thuộc Làn sóng Hàn Quốc (HALLYU).

Ngày 20/10, Hãng Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc KOCCA công bố kết quả bình chọn 5 đại diện xuất chúng nhất mọi thời đại trong 7 lĩnh vực thuộc Làn sóng Hàn Quốc (HALLYU) gồm: hoạt động âm nhạc (K-pop), phim và chương trình truyền hình, chương trình sân khấu, nhân vật hoạt hình, truyện tranh, trò chơi trực tuyến và webtoon.

Theo kết quả bình chọn, đại diện cho K-pop (nhạc nhẹ Hàn Quốc) là 5 nhóm nhạc Psy, Big Bang, TVXQ, Girls’ Generation và BoA.

1. Nam ca sĩ Psy. Ảnh: hiphopenquirer

2. Nhóm nhạc Bigbang. Ảnh: prtimes

3. Nhóm nhạc TVXQ. Ảnh: officiallykmusic

4. Nhóm nhạc nữ SNSD. Ảnh:123topimages

5. Nữ ca sĩ BoA. Ảnh: Soompi

Danh sách phim và chương trình truyền hình nổi tiếng nhất gồm 4 bộ phim Nàng Dae Jang Geum (Jewel in the Palace), Bản tình ca mùa Đông (Winter Sonata), Vì sao đưa anh tới (My Love from the Star), Trái tim mùa Thu (Autumn in My Heart) và chương trình truyền hình thực tế Running Man.

5 chương trình sân khấu được yêu thích nhất là Nanta, The Last Empress, Jump, Gwanghwamun Love Song và Ballerina who Loved a B-boy.

5 nhân vật hoạt hình được yêu thích nhất là Pororo, Pucca, Larva, Robocar Poli và khủng long nhỏ Dooly.

5 truyện tranh đứng đầu danh sách là Yeol Hyul Gang Ho, Full House, Palace, A Daunting Team và Priest.

5 chương trình trò chơi trực tuyến có nhiều ảnh hưởng nhất là Lineage, Crossfire, Dungeon and Fighter, Maple Story và Modoo Marble.

5 webtoon được yêu thích nhất là Noblesse, Sound of Heart, Misaeng, Shin Gwa Hamkke và Hello Schoolgirl.

Giám đốc KOCCA Song Sung Gak (Song Sung Gắc) nhấn mạnh các sản phẩm trên đã góp phần lan tỏa Làn sóng Hàn Quốc trong 2 thập kỷ qua./.

TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Vượt qua người Thái để chiếm ngôi đầu toàn thế giới trong lĩnh vực xuất khẩu gạo không chỉ là mong muốn của người Việt Nam mà còn là thách thức lớn. Để làm được điều đó, trước hết, Việt Nam cần phải có những thương hiệu gạo xuất khẩu tầm quốc tế.