Nam Phi muốn tăng gấp đôi kim ngạch thương mại với Việt Nam

16:33' - 05/08/2015
BNEWS Ngày 4/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam thăm chính thức nước Cộng hòa Nam Phi và đã có cuộc hội đàm với Phó Tổng thống nước chủ nhà Cyril Ramaphosa.

Phó Tổng thống Ramaphosa cho rằng chuyến thăm lần này của Đoàn đại biểu Việt Nam do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải dẫn đầu có ý nghĩa rất quan trọng và mở ra những cơ hội hợp tác mới trên các lĩnh vực đầu tư, thương mại cũng như làm sâu sắc hơn các quan hệ hợp tác đã có, đem lại lợi ích chung cho cả hai nước.

Tại buổi hội đàm, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận nhiều vấn đề mà hai bên cùng quan tâm trong đó có việc thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước. Hai bên cho rằng quan hệ thương mại hiện nay giữa hai nước chưa tương xứng với mối quan hệ chính trị lâu dài và cho rằng tiềm năng hợp tác giữa hai nước còn rất lớn trên nhiều lĩnh vực từ quốc phòng, khoa học công nghệ, công nghiệp đóng tàu đến nông nghiệp, chế biến, nuôi trồng thủy sản ...

Phía Nam Phi rất coi trọng thị trường Việt Nam, coi đây là một thị trường đầy tiềm năng và là cửa ngõ quan trọng đối với toàn bộ khu vực Đông Nam Á.

Phó Tổng thống Ramaphosa bày tỏ tin tưởng rằng kim ngạch thương mại giữa hai nước sắp tới sẽ tăng gấp đôi so với con số thống kê khoảng 13 tỷ rand (1 tỷ USD) trong năm 2014. Nam Phi muốn thúc đẩy xuất khẩu sang Việt Nam những mặt hàng có thế mạnh của nước này.

Theo Phó Tổng thống Ramaphosa, kết quả cuộc hội đàm giữa hai nhà lãnh đạo sẽ tạo ra một nền tảng mạnh mẽ cho mối quan hệ đầu tư, thương mại giữa hai nước, vì lợi ích chung của nhân dân hai nước./.

 


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục