Nam Phi tiếp tục hoãn phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Jacob Zuma

17:22' - 08/06/2018
BNEWS Nam Phi đã quyết định hoãn phiên tòa liên quan đến cáo buộc tham nhũng của cựu Tổng thống Jacob Zuma đến ngày 27/7 tới và đây là lần thứ 2 phiên tòa chống lại ông Zuma bị trì hoãn
Cựu Tổng thống Jacob Zuma. Ảnh: EPA

Ngày 8/6, Nam Phi đã quyết định hoãn phiên tòa liên quan đến cáo buộc tham nhũng của cựu Tổng thống Jacob Zuma đến ngày 27/7 tới và đây là lần thứ 2 phiên tòa chống lại ông Zuma bị trì hoãn kể từ lần đầu tiền được dự định tổ chức vào ngày 6/4.

Theo phóng viên TTXVN tại Pretoria, ông Billy Downer, luật sư bào chữa của ông Zuma, cho biết ông đã đề nghị hoãn phiên tòa để làm rõ một số vấn đề liên quan đến những cáo buộc đối với cựu Tổng thống Nam Phi.

Ngoài ra, phiên tòa sắp tới sẽ được tổ chức tại Tòa án thượng thẩm thành phố Pietermaritzburg thay vì Tòa án thượng thẩm ở thành phố cảng Durban như kế hoạch trước đó.

Trước đó, cựu Tổng thống Zuma đã ra trình diện trước tòa vì bị cáo buộc những tội danh liên quan đến thương vụ mua bán vũ khí trị giá 30 tỷ rand (tương đương 2,5 tỷ USD) vào cuối những năm 1990.

Tháng 3 vừa qua, Trưởng Công tố quốc gia Nam Phi Shaun Abrahams cho biết sau quá trình xem xét, ông nhận thấy có đủ cơ sở pháp lý để truy tố ông Zuma liên quan đến thương vụ mua bán này. Về phần mình, cho đến nay, ông Zuma vẫn bác bỏ mọi cáo buộc.

Hồi đầu năm nay, ông Zuma đã chấp nhận từ chức, khép lại nhiều tháng tranh cãi về tương lai chính trị của ông sau khi các nhà lãnh đạo của đảng Đại hội Dân tộc Phi (ANC) cầm quyền gây sức ép yêu cầu ông rút lui do những cáo buộc tham nhũng và lạm quyền.

Ngày 15/2, Quốc hội Nam Phi đã bầu ông Cyril Ramaphosa, Phó Tổng thống và là Chủ tịch đảng ANC cầm quyền, làm Tổng thống Nam Phi.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục