Năm thứ 3, Canon Việt Nam triển khai học bổng “Chắp cánh nhân tài”

14:59' - 14/10/2016
BNEWS Học bổng “Chắp cánh nhân tài”hỗ trợ những học sinh, sinh viên xuất sắc có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn có ý chí và nghị lực vươn lên trong cuộc sống với tổng giá trị gần 5 tỷ đồng.
Canon Việt Nam trao học bổng “Chắp cánh nhân tài” cho học sinh, sinh viên. Ảnh: Hoàng Dũng/BNEWS

Sáng 14/10, tại Khu công nghiệp Thăng Long, Hà Nội, Công ty TNHH Canon Việt Nam đã phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao học bổng “Canon-Chắp cánh nhân tài 2016”. Đây là năm thứ 3 Canon Việt Nam triển khai học bổng “Canon - Chắp cánh nhân tài” giai đoạn 2014-2020.

Học bổng này được triển khai trên phạm vi toàn quốc để hỗ trợ những học sinh, sinh viên xuất sắc có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn có ý chí và nghị lực vươn lên trong cuộc sống với tổng giá trị gần 5 tỷ đồng.

Canon Việt Nam cho biết, qua 3 tháng triển khai, Hội đồng Xét chọn Học bổng đã lựa chọn được 11 học sinh và 16 sinh viên trên khắp mọi miền Tổ quốc hội tụ đầy đủ các tiêu chí Ban tổ chức đề ra để trao học bổng lần này với tổng trị giá 562,2 triệu đồng.

Đại diện Công ty TNHH Canon Việt Nam và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã có chuyến thăm tới Cà Mau, Sóc Trăng, Yên Bái và Hà Nội để tìm hiểu hoàn cảnh gia đình học sinh, sinh viên được nhận học bổng, thăm hỏi và động viên các em cố gắng tiếp tục phấn đấu trong học tập, rèn luyện bản thân.

Chia sẻ với Hội đồng xét chọn, em Trần Văn Dưỡng ở Sóc Trăng đồng thời cũng là tân học sinh trường trường THPT Mỹ Thuận thể hiện niềm tự hào khi nhận được học bổng.

“Nhờ có được học bổng Canon, em đã phần nào đỡ đần được gia đình. Mẹ em đang đau ốm bệnh tật. Nhà em có 1 anh và 1 chị bị câm điếc bẩm sinh và thần kinh không bình thường nên có được học bổng này, em sẽ dồn hết tâm huyết vào học hành để đạt được ước mơ trở thành chiến sĩ công an giỏi, mang kiến thức của mình giúp đỡ xã hội”, em Dưỡng nói.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Sawa Shuji – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Canon Việt Nam cho biết: “Công ty TNHH Canon Việt Nam thông qua dự án này mong muốn giúp đỡ những gương mặt học sinh, sinh viên xuất sắc nhưng lại kém may mắn để có thể hỗ trợ các em vượt lên những khó khăn trong cuộc sống, phấn đấu học tập và rèn luyện để đạt được ước mơ của mình, trở thành những nhân tài xây dựng đất nước trong tương lai và trở thành những con người có ích cho xã hội, đóng góp cho sự phát triển chung của Việt Nam và thế giới”.

Những học sinh, sinh viên đã nhận học bổng năm 2016 có thể tiếp tục nhận học bổng cho những năm học tiếp theo cho đến khi tốt nghiệp nếu giữ vững thành tích học tập, rèn luyện tốt; đồng thời Canon Việt Nam và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng sẽ hỗ trợ, theo sát quá trình học tập cũng như con đường lập nghiệp của các em sau khi ra trường để tạo nền tảng phát triển và nuôi dưỡng thế hệ trẻ tài năng tương lai.

Theo Công ty TNHH Canon Việt Nam, học bổng “Canon – Chắp cánh nhân tài” được bắt đầu từ năm học 2014-2015 đến nay đã trao được 55 suất học bổng cho 32 học sinh (trị giá 518,4 triệu đồng) và 23 sinh viên (trị giá 552 triệu đồng)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục