Nạn nhân trong vụ nổ trạm biến áp vẫn đang nguy kịch

19:42' - 10/03/2017
BNEWS Một trong hai nạn nhân của vụ nổ trạm biến áp tại phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh vẫn đang trong tình trạng rất nguy kịch.

Chiều 10/3, bác sỹ Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Phỏng, Tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, hai bệnh nhân Lư Gia Kỳ và Lê Đình Minh Châu được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy lúc 17 giờ 30 phút chiều 9/3 trong tình trạng sốc bỏng nặng, bỏng hô hấp và có những biến chứng về hô hấp, tuần hoàn.

Trong đó, nặng hơn là bệnh nhân Lư Gia Kỳ (33 tuổi, ngụ Quận 8) với chẩn đoán bỏng tia lửa điện 64% độ 2, độ 3, độ 4; trong đó 51% độ 3, độ 4 ở toàn thân.

Đặc biệt, bệnh nhân Kỳ bị bỏng hô hấp và bỏng sâu ở vùng mặt, cổ, thân trước và hai tay. “Do bỏng vùng cổ nặng gây chèn ép khiến bệnh nhân không thể thở được nên các bác sỹ đã mổ ngay để đảm bảo hô hấp đồng thời mở khí quản để giúp bệnh nhân có thể thở được”, bác sỹ Hiệp cho biết.

Tuy nhiên, bác sỹ Hiệp cho rằng, do bỏng hô hấp quá nặng nên tiên lượng bệnh nhân này rất khó khăn có thể không qua khỏi.

Bệnh nhân Lê Đình Minh Châu (33 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) được chẩn đoán bỏng tia lửa điện 60% độ 2 toàn thân. Do khi xảy ra sự cố phát nổ, bệnh nhân này đứng xa hơn, các tổn thương cũng nhẹ hơn bệnh nhân Lư Gia Kỳ. Hiện bệnh nhân Châu đã thoát sốc bỏng nhưng tiên lượng vẫn còn khó khăn.

Trước đó, khoảng 11 giờ 30 phút ngày 9/3, anh Lư Gia Kỳ và anh Lê Đình Minh Châu đang làm việc tại Trạm biến áp Linh Trung 2, đường Ngô Chí Quốc, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, đã xảy ra sự cố nổ trạm biến áp và bị điện phóng trúng người.

Hai nạn nhân bị bỏng nặng và được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện quận Thủ Đức, sau đó chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bác sỹ Ngô Đức Hiệp cảnh báo, bỏng điện là một trong những tai nạn nguy hiểm, để lại những tổn thương nặng nề trên cơ thể con người. Vì vậy, khi làm việc gần hoặc tiếp xúc với nguồn điện cần phải tuân thủ các nguyên tắc an toàn điện.

Tuyệt đối không được dùng tay không cầm, nắm dây điện; không câu cá dưới đường điện; cẩn thận với các hộp đèn quảng cáo.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục