Nâng cao chất lượng quản lý các dự án truyền tải

08:30' - 11/01/2017
BNEWS Để tuân thủ các quy định về quản lý chất lượng, tiến độ các dự án, NPMB đã thực hiện các giải pháp như phân công rõ ràng, trách nhiệm cụ thể từ lãnh đạo đến các chuyên viên.
Thi công đường dây 500kV Hiệp Hòa-Đông Anh- Bắc Ninh 2. Nguồn: TTXVN

Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Bắc (NPMB) cho biết, để tuân thủ các quy định về quản lý chất lượng, tiến độ các dự án, NPMB đã thực hiện các giải pháp như phân công rõ ràng, trách nhiệm cụ thể từ lãnh đạo đến các chuyên viên.

Đồng thời, tăng cường kiểm soát các hợp đồng ngay từ khi thương thảo để có chế tài quản lý công việc của các nhà thầu từ khâu chuẩn bị đến thực hiện.

Bên cạnh việc ban hành quy trình nghiệp vụ, tăng cường kiểm tra đánh giá chất lượng công tác tư vấn thiết kế giai đoạn bản vẽ thi công góp phần chủ động điều hành giám sát thi công, hạn chế các phát sinh trong quá trình thực hiện, đơn vị còn rà soát, cân đối nguồn lực sẵn có, bố trí hợp lý tạo điều kiện phù hợp cho công tác quản lý, giám sát và các công việc thiết yếu khác. Từ đó, góp phần tăng cường thời gian quản lý tại hiện trường cho các dự án, nhất là các dự án trọng điểm.

Mặt khác, NPMB cũng tăng cường theo dõi, rà soát trên cơ sở kế hoạch được giao của dự án để xây dựng tiến độ khả thi và trình duyệt tiến độ tổng thể, tiến độ từng giai đoạn làm cơ sở theo dõi, quản lý thời gian các gói thầu.

Nhờ vậy, các vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án truyền tải cơ bản được tháo gỡ, góp phần tạo động lực cho Ban đảm bảo tiến độ chất lượng các dự án. Riêng năm 2016, NPMB đã thực hiện đóng điện 11 dự án, góp phần nâng cao năng lực truyền tải, chống quá tải và vận hành an toàn hệ thống điện.

Cũng trong năm 2016, NPMB còn được giao khởi công 13 dự án; trong đó có nhiều dự án yêu cầu rất gấp về tiến độ khởi công. Vì vậy, việc đẩy nhanh công tác lựa chọn nhà thầu sẽ góp phần đáng kể thực hiện kế hoạch khởi công, thi công các dự án. Từ đó, NPMB đã tập trung phấn đấu thực hiện nhanh nhất có thể trong công tác đấu thầu.

Năm 2016, Ban đã lựa chọn nhà thầu thi công 180 gói thầu với tổng giá trị 1.716 tỷ đồng. Các gói thầu sử dụng nguồn vốn vay thương mại trong nước, vốn vay ODA của các tổ chức Quốc tế trong quá trình thực hiện đấu thầu NPMB đều tuân thủ theo các quy định hiện hành về đấu thầu của Việt Nam và hướng dẫn về đấu thầu của tổ chức Quốc tế cho vay vốn.

Ngoài việc hoàn thành đến giai đoạn phê duyệt kết quả lựa chọn Nhà thầu của các gói thầu trên, NPMB đã và đang tiến hành thẩm tra trình duyệt, phát hành hồ sơ mời thầu, đánh giá hồ sơ dự thầu nhiều gói thầu khác thuộc các dự án đang thi công, các dự án thuộc kế hoạch khởi công, và các dự án giai đoạn chuẩn bị đầu tư xây dựng của năm 2017./.

>>> Nâng cao ý thức bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục