Nâng cao kỹ năng lái xe mô tô phân khối lớn an toàn

19:37' - 13/08/2017
BNEWS Các thành viên lái xe mô tô phân khối lớn đã được nâng cao kỹ năng sử dụng phương tiện, phản xạ, xử lý linh hoạt, thuần thục các tình huống bất ngờ, nguy hiểm khi điều khiển phương tiện.
Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia giao lưu với các thành viên tại buổi Tập huấn nâng cao kỹ năng lái xe mô tô phân khối lớn an toàn.Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Để nâng cao nhận thức hiểu biết về Luật giao thông đường bộ Việt Nam và kỹ năng lái xe an toàn, ngày 13/8, Ủy Ban An toàn Giao thông Quốc gia phối hợp với Trung tâm Dạy nghề và sát hạch lái xe Đông Đô tổ chức lớp tập huấn kỹ năng lái xe mô tô phân khối lớn an toàn cho các hội viên câu lạc bộ mô tô phân khối lớn của Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh và Hải Dương.
Trong buổi tập huấn, các thành viên của các câu lạc bộ đã được các chuyên gia lái xe an toàn của Công ty Honda Việt Nam hướng dẫn kỹ năng kiểm tra, sử dụng xe, tư thế lái xe, lên xuống xe an toàn, dựng và hạ xe phân khối lớn.
Ngoài ra, các thành viên còn được thực hành kỹ thuật phanh khẩn cấp, phanh phản xạ, cua vòng, giữ thăng bằng, lái xe trong hình tổng hợp và xử lý tình huống giao thông nguy hiểm, bất ngờ.
Theo đánh giá của các chuyên gia an toàn của Công ty Honda Việt Nam, với những mô tô trang bị động cơ dung tích lớn, kiến thức và kỹ năng tất yếu cần yêu cầu cao hơn về độ khó so với xe máy phổ thông. Người chơi mô tô vì thế cần quá trình từ làm quen, trải qua nhiều cấp độ đến mức đủ tự tin "cầm cương" những mẫu xe thể thao với sức mạnh và tốc độ lớn.
Phát biểu tại buổi tập huấn, ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải luôn đặt vấn để bảo đảm an toàn giao thông là nhiệm vụ hàng đầu. Cụ thể, nhiều văn bản pháp luật đã được ban hành nhằm nhằm tăng cườnghiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên phạm vi cả nước.
“Vì vậy, buổi tập huấn này là việc làm có ý nghĩa, góp phần tích cực trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đặc biệt thông qua buổi tập huấn này các thành viên tại các câu lạc bộ lái xe mô tô phân khối lớn có cơ hội trao đổi, học tập kinh nghiệm để nâng cao kỹ năng lái xe an toàn”, ông Thái nhấn mạnh.

Các thành viên các câu lạc bộ đã có buổi thực hành nâng cao kỹ năng lái xe mô tô phân khối lớn.Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Là đơn vị đăng cai tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng lái xe mô tô phân khối lớn an toàn, ông Trần Văn Toản, Giám đốc Trung tâm Dạy nghề và Sát hạch lái xe Đông Đô chia sẻ: Buổi tập huấn nâng cao kỹ năng lái xe mô tô phân khối lớn an toàn là một chương trình hết sức quan trọng và cần thiết, đối với việc lái xe an toàn nói chung và mô tô phân khối lớn nói riêng.

"Với thông điệp, tuyên truyền cho người dân thấy được tầm quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông cho mình và mọi người, từ năm 2013 đến nay, trung tâm đã đào tạo hàng nghìn học viên sử dụng xe phân khối lớn, kết nối các thành viên trong câu lạc bộ nhằm giao lưu hỏi kỹ năng trong việc sử dụng lái xe phân khối lớn an toàn", ông Toản nói.
Ông Trần Quang Vinh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Free Chapter cho hay, chơi xe phân khối lớn cũng giống như một bộ môn thể thao, trong đó thể hiện cá tính mạnh mẽ và khỏe khoắn. Qua những buổi tập huấn này, các thành viên câu lạc bộ có cơ hội giao lưu học hỏi để ngày càng hoàn thiện kỹ năng lái xe an toàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục