Náo nhiệt thị trường quà tặng ngày 8/3

15:57' - 07/03/2016
BNEWS Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là một trong những dịp mua sắm cao điểm trong năm. Nhiều chương trình khuyến mãi, quà tặng và thị trường hoa ở Hà Nội vào thời điểm này rất náo nhiệt.
Náo nhiệt thị trường quà tặng ngày 8/3. Ảnh: TTXVN

Bắt đầu từ ngày 1/3, các siêu thị lớn như BigC, Coopmart, CoopXtra, Nguyễn Kim, MediaMart, HC.... đồng loạt triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng nhân ngày Quốc tế Phụ nữ với các mặt hàng đa dạng về chủng loại, mẫu mã từ hoa tươi, mỹ phẩm, trang sức, quần áo đến đồ gia dụng.

Chị Yến Ngọc, nhân viên bán hàng tại siêu thị Big C cho biết, ngay từ đầu tháng 3, không khí mua sắm ở đây đã diễn ra nhộn nhịp hơn hẳn những ngày trước, tập trung nhiều vào các mặt nước hoa, hóa mỹ phẩm, trang sức, thực phẩm tươi sống, thực phẩm đã qua chế biến và đồ gia dụng.

Tiếp nối thành công của những năm trước, năm nay hệ thống siêu thị BigC triển khai chương trình khuyến mãi “Tôn vinh vẻ đẹp Việt” lần thứ 17. Với chủ đề “Tìm lại mái tóc đẹp”, chương trình tập trung chủ yếu vào các mặt hàng mỹ phẩm chăm sóc tóc và da, chăm sóc sức khỏe, thời trang, dinh dưỡng… với hơn 1.000 mặt hàng có mức giảm giá từ 5 - 49% với nhiều quà tặng, ưu đãi đi kèm.

Song song với chương trình Tôn vinh vẻ đẹp Việt, Big C còn giới thiệu các gian hàng khuyến mãi với những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu từ dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, mì gói, ngũ cốc, nước trái cây, đến bột giặt, nước xả vải… hay những đồ dùng nhà bếp như nồi, chảo, dao thớt, bếp ga… cùng các mặt hàng chăm sóc giấc ngủ như khăn, gối,… dễ dàng cho khách hàng lựa chọn.

Anh Hoàng An (Mỹ Đình, Từ Liêm) chia sẻ: “Mình muốn mua mỹ phẩm làm quà tặng bạn gái nhân dịp 8/3. Ban đầu cũng hơi lo vì không biết nên tặng gì nhưng qua tham khảo thấy đợt này có rất nhiều loại mỹ phẩm uy tín đang giảm giá. Mình đã chọn được hai thỏi son để tặng bạn gái rồi”.

Bên cạnh đó, các siêu thị cũng tập trung vào các mẫu quà tặng đóng gói sẵn giá cả chỉ từ vài chục nghìn đến hơn một trăm nghìn đồng. Hệ thống siêu thị Coopmart và CoopXtra đã phối hợp với các nhãn hàng uy tín như Dove, Hazeline, Tresemme, Enchanteur, Double Rich,… tạo ra nhiều mẫu quà gói sẵn chỉ khoảng 49.000 đồng/hộp.

Trong khi đó, chương trình “Tôn vinh vẻ đẹp Việt” của siêu thị Big C quy tụ hàng trăm nhãn hàng nổi tiếng về chăm sóc da và tóc như Essance, Pond’s, Olay, L’Oréal, Maybelline, TRESemmé... Sản phẩm của các hãng này có giá từ 37.300 đồng/hộp tới 154.500 đồng/hộp, phù hợp với điều kiện thu nhập của mọi khách hàng.

Ngoài ra, nhiều gia đình cũng chọn mua quà tặng là đồ điện máy. Chính vì vậy, bên cạnh các siêu thị bán lẻ, nhiều siêu thị điện máy như Nguyễn Kim, MediaMart, HC.... cũng triển khai các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng.

Anh Nguyễn Văn Dũng ở Đống Đa, Hà Nội cho biết, trong dịp 8/3 này, nhiều siêu thị điện máy cũng giảm giá các mặt hàng nên anh đến siêu thị Nguyễn Kim mua máy giặt về tặng vợ. Anh mua máy giặt hiệu Electrolux EWF 12942 giá giảm 31%, chỉ còn 13.900.000 đồng.

Đặc biệt, nhắc tới thị trường 8/3 thì không thể không nhắc tới hoa tươi. Thời điểm này, các cửa hàng tập trung nhân lực, củng cố nguồn hàng và thiết kế quầy kệ. Trên các tuyến phố Cầu Giấy, Nguyễn Chí Thanh, Kim Mã.... các cửa hàng hoa đã được chỉnh trang. Hoa hồng là loại hoa truyền thống và được dự đoán vẫn sẽ là loại hoa được ưa chuộng nhất trong ngày Quốc tế phụ nữ năm nay.

Chị Hải Yến, nhân viên một cửa hàng hoa trên đường Trung Kính (quận Cầu Giấy) cho biết, hiện tại hoa hồng có giá khoảng 4.000 – 5.000 đồng/bông. Dự tính đến đúng ngày 8/3 hoa có giá 15.000 – 20.000/bông, tăng khoảng 3-4 lần so với ngày bình thường. Các loại hoa khác tăng gấp đôi. Giá hoa bán lẻ là vậy, với hoa bó và hoa lẵng thì tùy từng loại, nhưng giá thấp nhất cũng là 200.000 đồng mỗi bó hoa.

Bên cạnh hoa tươi, hoa hồng mạ vàng là một món quà “độc” được săn lùng nhiều. Hoa hồng mạ vàng được rao bán chủ yếu qua mạng. Theo một người bán hoa trên mạng xã hội Facebook, hoa hồng mạ vàng có cánh hoa thật được phơi khô rồi nhúng vào dung dịch vàng và phun nhựa để giữ độ bóng, lớp vàng lát bên ngoài hoa hồng rất tinh xảo và óng ánh, theo thời gian không bị cũ hay phai mờ.

Không khí Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3 đang tràn ngập trên các tuyến phố, những trung tâm mua sắm, các siêu thị lớn nhỏ của Hà Nội, với các mặt hàng đa dạng về chủng loại, mẫu mã, chất lượng cũng như giá cả để phục vụ "một nửa thế giới".

Bạn Đặng Quỳnh Anh sinh viên trường Đại học Văn hóa Hà Nội chia sẻ, quà tặng gì cũng quý nhưng điều quan trọng nhất vẫn là cách tặng và tấm lòng của người tặng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục