NDRC khẳng định kinh tế Trung Quốc sẽ không hạ cánh cứng

05:30' - 07/03/2016
BNEWS Ông Từ Thiệu Sử kêu gọi mọi người có một cái nhìn khách quan hơn về tình hình kinh tế Trung Quốc và nhấn mạnh những dự đoán về cái gọi là cú “hạ cánh cứng” đối với kinh tế nước này là hoàn toàn sai.
Trung Quốc là nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sẽ tiếp tục đóng góp vào tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Ảnh(minh họa):TTXVN

Phát biểu tại kỳ họp thứ tư Đại hội Đại biểu Nhân dân toàn quốc (Quốc hội) Trung Quốc khóa XII ở thủ đô Bắc Kinh, người đứng đầu Ủy ban Cải cách và Phát triển quốc gia Trung Quốc (NDRC) Từ Thiệu Sử ngày 6/3 đã khẳng định nền kinh tế lớn thứ hai thế giới chắc chắn sẽ không “hạ cánh cứng”.

Trong bài phát biểu của mình, ông Từ Thiệu Sử kêu gọi mọi người có một cái nhìn khách quan hơn về tình hình kinh tế Trung Quốc và nhấn mạnh những dự đoán về cái gọi là cú “hạ cánh cứng” đối với kinh tế nước này là hoàn toàn sai.

Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo này cũng bày tỏ tin tưởng rằng nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sẽ tiếp tục đóng góp vào tăng trưởng kinh tế toàn cầu, chứ không phải là “vật cản”.

Ông khẳng định bộ máy lãnh đạo Trung Quốc hoàn toàn đủ khả năng điều hành nền kinh tế tăng trưởng trong một biên độ hợp lý và hoàn toàn lạc quan vào triển vọng phát triển.

Khi được hỏi về các dự định chính sách của Bắc Kinh trong thời gian tới, người đứng đầu NDRC cho biết chính phủ sẽ khuyến khích tiêu dùng, đồng thời đẩy mạnh hoạt động đầu tư hiệu quả và hỗ trợ quá trình tái cơ cấu khu vực công nghiệp.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục