1. >

Nestle để lỡ mục tiêu trong dài hạn

Facebook Share

BNEWS.VN Nestle, nhà sản xuất thực phẩm đóng gói lớn nhất thế giới, cho biết họ không đạt được mục tiêu đưa doanh thu hàng năm tăng trưởng 5-6% trong ba năm.

Nestle để lỡ mục tiêu trong dài hạn

Nếu không tính tác động của hoạt động mua bán sáp nhập và biến động tỷ giá, trong quý II/2016, doanh thu của Nestle chỉ tăng 3,1%, so với mức tăng 3,5% trong quý I/2016, do sự giảm sút doanh số bán hàng ở Trung Quốc và tình trạng giảm phát tại châu Âu.

Giám đốc Tài chính Francois-Xavier Roger của Nestle cho biết trong ba năm qua, các sản phẩm mới đóng góp một phần ba doanh thu của doanh nghiệp này, khi các sản phẩm mới thường có mức giá cao hơn và giúp thúc đẩy lợi nhuận.

Hiện nay, Nestle đang tiến hành cắt giảm chi phí, thu hẹp những mảng kinh doanh kém hiệu quả và tăng cường hiện diện tại các thị trường tăng trưởng nhanh hơn và có mức lợi nhuận cao hơn đối với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Trước nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với các sản phẩm có lợi cho sức khỏe, các hãng chế biến thực phẩm như Nestle đang điều chỉnh lại các công thức, giảm lượng đường, muối và chất béo trong các sản phẩm của mình. 

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Giá thịt lợn hơi trên thị trường có xu hướng tăng trở lại là dấu hiệu đáng mừng và giúp người chăn nuôi “giải phóng” được đàn lợn ứ đọng. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng cần thận trọng khi tái đàn ồ ạt, nhất là thời điểm này khi người chăn nuôi đang đẩy mạnh tái đàn để đón đầu dịp lễ cuối năm.