New Zealand cấm sử dụng túi nilon dùng một lần để giảm ô nhiễm môi trường

13:07' - 10/08/2018
BNEWS Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern ngày 10/8 tuyên bố từ năm tới nước này sẽ cấm sử dụng túi nilon dùng một lần để giảm ô nhiễm môi trường.

Thủ tướng Ardern cho biết mỗi năm New Zealand sử dụng hàng trăm triệu túi nilon dùng một lần, nhiều túi trong số này đang hủy hoại môi trường biển, do đó New Zealand cần phải quản lý rác thải "một cách thông minh hơn" và việc cấm sử dụng loại túi nilon này là một khởi đầu tốt.

Thủ tướng Ardern cho rằng việc từng bước dừng sử dụng túi nilon dùng một lần sẽ giúp New Zealand “chăm sóc môi trường tốt hơn và bảo vệ được danh tiếng đất nước xanh, sạch”.

Thủ tướng Ardern khẳng định rằng, đối mặt với những thách thức về môi trường cũng như biến đối khí hậu, chính phủ liên minh của bà đang thực hiện những bước đi có ý nghĩa để giảm ô nhiễm chứ không đẩy vấn đề này lại cho các thế hệ tương lai.

Túi nilon dùng một lần là một trong những loại rác phố biến nhất trên bờ biển New Zealand và tổ chức bảo vệ môi trường Hòa bình xanh (Greenpeace) đã ủng hộ quyết định trên của New Zealand.

Theo một báo cáo của Liên hợp quốc được công bố hồi tháng 6, trên toàn thế giới mỗi năm có khoảng 5 nghìn tỷ túi nilon được sử dụng, tương đương khoảng 10 triệu túi mỗi phút. Cho đến nay đã có trên 60 quốc gia cấm hoặc đánh thuế đối với túi nilon dùng một lần./.

>>>Có thể sẽ tăng thuế bảo vệ môi trường đối với túi ni lông

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục