New Zealand đối mặt với cáo buộc là “thiên đường trốn thuế”

15:49' - 10/05/2016
BNEWS Gần đây có nhiều tin đồn giới đầu tư nước ngoài sử dụng các quỹ tín thác nước ngoài ở New Zealand làm “kho” cất giấu tài sản, nhằm trốn thuế ở nước họ và “ém” đi các nguồn thu bất chính.
New Zealand đối mặt với cáo buộc là “thiên đường trốn thuế”. Ảnh: digitallook.com

Mới đây nhất, ngày 9/5 cũng xuất hiện thêm thông tin cho rằng New Zealand có vai trò quan trọng trong đường dây trốn thuế toàn cầu.

Bộ trưởng Nội vụ New Zealand Peter Dunne ngày 9/5 cho biết tính đến thời điểm hiện tại, số lượng quỹ tín thác nước ngoài tại New Zealand đã tăng gần 4 lần chỉ trong 10 năm qua, và theo ông, chính việc này càng làm gia tăng đồn đoán cho rằng New Zealand là “thiên đường trốn thuế” đối với giới đầu tư nước ngoài, gây phương hại tới uy tín của New Zealand trên trường quốc tế.

Trước tình hình này, Bộ trưởng Dunne kêu gọi Chính phủ New Zealand cần làm tất cả những gì có thể để xua tan dư luận.

Theo ông Dunne, New Zealand cần tiếp tục hợp tác với các quốc gia khác trong việc triển khai bộ quy tắc chặt chẽ và minh bạch về nguyên tắc hoạt động của quỹ tín thác nước ngoài trên toàn cầu, nhằm đảm bảo rằng các quỹ này không trở thành công cụ “tiếp tay” cho hành vi trốn thuế và rửa tiền. Bên cạnh đó, Wellington cũng cần đẩy mạnh điều tra nguyên nhân của sự việc này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục