Nga bàn giao cho quân đội Lào 4 máy bay trực thăng

18:14' - 12/07/2018
BNEWS Quân đội Lào đã tổ chức lễ tiếp nhận 4 máy bay trực thăng Mi 17 do Công ty chế tạo trực thăng Nga (Russian Helicopters) đại tu và nâng cấp.
Một chiếc máy bay quân sự MI-17. Nguồn: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, ngày 12/7, tại sân bay Wattay ở thủ đô Viêng Chăn, Quân đội Lào đã tổ chức lễ tiếp nhận 4 máy bay trực thăng Mi 17 do Công ty chế tạo trực thăng Nga (Russian Helicopters) đại tu và nâng cấp. Tham dự sự kiện này có đại diện Bộ Quốc phòng Lào và các bên có liên quan.

Tại lễ bàn giao những máy bay trên, Giám đốc Công ty chế tạo trực thăng Nga Andrey Boginskiy cho biết những chiếc máy bay này đã được các chuyên gia của Nhà máy sửa chữa trực thăng số 356 của Nga trực tiếp sửa chữa, nâng cấp ngay tại sân bay Wattay, trong đó có 2 chiếc Mi-171V có mấu cứng để treo các thùng rocket không điều khiển. Ngay tại lễ bàn giao, các đại biểu đã được chứng kiến các phi công Lào bay thử một trong số 4 chiếc máy bay nói trên.

Những chiếc máy bay Mi 17 được sửa chữa, nâng cấp lần này được Quân đội Lào đặt mua của Nga từ năm 1997. Ngay tại lễ bàn giao, hai bên đã trao đổi về việc mua các máy bay trực thăng mới và hợp tác hơn nữa trong lĩnh vực hỗ trợ dịch vụ cho các máy bay cũ, trong đó Bộ Quốc phòng Lào bày tỏ quan tâm đến việc sửa chữa, khôi phục 3 máy bay trực thăng Mi-17V-5 sẽ hết niên hạn sử dụng trong năm tới; thảo luận về việc sửa chữa, khôi phục những trực thăng Ka-32 mà Quân đội Lào đang sử dụng.

Hiện không quân Lào đang sử dụng hơn 20 máy bay trực thăng dân sự và quân sự do Công ty chế tạo trực thăng của Nga sản xuất. Ngoài các máy bay trực thăng phiên bản Mi-8/17, Lào cũng có các máy bay trực thăng tiện ích hạng trung Ka-32T./.

>>> Mỹ bán máy bay quân sự cho các nước NATO

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục