Nga cáo buộc Mỹ mưu toan tác động đến cuộc bầu cử tổng thống

21:07' - 29/01/2018
BNEWS Người phát ngôn Tổng thống Nga, Dmitry Peskov ngày 29/1 đã cáo buộc Mỹ mưu toan tác động đến cuộc bầu cử tổng thống ở nước này.

Về một số cuộc biểu tình của phe đối lập diễn ra ngày 28/1, ông Peskov nhấn mạnh theo luật pháp, các cuộc biểu tình này cần phải được thống nhất với chính quyền về địa điểm tổ chức. Một số cuộc biểu tình diễn ra hợp pháp trong khi một số cuộc biểu tình đã cố tình không thống nhất địa điểm tổ chức với chính quyền và như vậy là bất hợp pháp.

Ông Peskov đã chỉ trích chính quyền Mỹ đang tìm cách tác động đến cuộc bầu cử tổng thống của Nga thông qua cái gọi là báo cáo Kremlin. Tuy nhiên, ông khẳng định báo cáo này sẽ không thể gây ra được bất cứ tác động nào.

Chính quyền Mỹ ngày 29/1 dự kiến trình Quốc hội cái gọi là báo cáo Kremlin gồm danh sách các nhà chính trị, các doanh nhân lớn mà theo Mỹ, có quan hệ với chính quyền Nga để Mỹ đưa ra các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào các cá nhân, các công ty trong lĩnh vực năng lượng, quốc phòng và tài chính cũng như các cơ quan tình báo của Nga.

Về Đại hội đối thoại dân tộc Syria tại Sochi diễn ra trong 2 ngày 29-30/1, ông Peskov cho rằng việc vắng mặt một số đại diện của phe đối lập Syria tại đại hội này sẽ không phá vỡ đại hội, cũng như không làm giảm tầm quan trọng của đại hội.

Ông nhấn mạnh không nên sớm chờ đợi bước đột phá trong tiến trình hòa bình Syria mà cần phải "kiên nhẫn"./.

>>> Cựu chuyên gia CIA: FBI đã can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ

>>> Những cuộc bầu cử quan trọng tại châu Âu trong năm 2018

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục