Nga: Cháy tàu chở hàng không người lái

10:13' - 02/12/2016
BNEWS Tàu chở hàng không người lái "Tiến bộ MS-04" của Nga đã bị bốc cháy trong không gian ngay sau khi được phóng lên.

Tàu chở hàng không người lái "Tiến bộ MS-04" của Nga đã bị bốc cháy trong không gian ngay sau khi được phóng lên lúc 17h51 (21h51 giờ Hà Nội) ngày 1/2 từ Sân bay vũ trụ quốc tế Baikonur ở Kazakhstan bằng tên lửa đẩy Soyuz-U.

Cơ quan Hàng không vũ trụ Nga cho biết tàu "Tiến bộ MS-04" bị bốc cháy trong khí quyển khi ở cách Trái Đất khoảng 190 km, trên vùng núi Tuva của Nga, nơi không có người ở. Nhiều khả năng hầu hết các mảnh vỡ của con tàu đã bốc cháy trong những lớp dày đặc của khí quyển.

Theo kế hoạch, tàu "Tiến bộ MS-04" sẽ kết nối với Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) Ivào ngày 3/12, chở theo 2,5 tấn nhiên liệu, thực phẩm và trang thiết bị kỹ thuật. Tuy nhiên, Cơ quan Hàng không vũ trụ Nga khẳng định vụ phóng tàu chở hàng thất bại nói trên hoàn toàn không ảnh hưởng đến hoạt động của ISS cũng như phi hành đoàn đang làm việc trên trạm.

Nguyên nhân sự cố đang được khẩn trương điều tra, song một vụ phóng tàu Tiến bộ cũng thất bại hồi tháng 4/2015, được cho là do tên lửa đẩy Soyuz có vấn đề. Kể từ năm 2011 khi các tàu con thoi Mỹ ngừng bay lên ISS, tên lửa đẩy Soyuz của Nga là thiết bị duy nhất phóng các tàu chở hàng tiếp tế cho ISS./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục