Nga có kế hoạch trục xuất gần 30 nhà ngoại giao Mỹ

17:12' - 11/07/2017
BNEWS Báo Izvestia ngày 11/7 dẫn nguồn tin riêng từ Bộ Ngoại giao Nga cho biết Moskva đang lên kế hoạch trục xuất gần 30 nhà ngoại giao Mỹ và tịch biên một số tài sản của Mỹ tại Nga.

Biện pháp này của Moskva được cho là nhằm đáp trả quyết định của Washington không trả lại tài sản của Đại sứ quán Nga tại Mỹ bị tịch biên từ tháng 12/2016. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) tại hội nghị thượng đỉnh G20. Ảnh: AFP

Theo nguồn tin trên, kết thúc cuộc hội đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) cuối tuần qua tại Hamburg (Đức), Washington đã không đưa ra bất cứ phương án nào để giải quyết cuộc khủng hoảng ngoại giao này.

Trong bối cảnh đó, Moskva buộc phải đưa ra các biện pháp đáp trả là trục xuất gần 30 nhà ngoại giao Mỹ đang làm việc tại Nga và áp đặt các biện pháp trừng phạt trả đũa đối với tài sản của Mỹ. Moskva nhấn mạnh nước này không muốn áp đặt các biện pháp tương tự song không thể không đáp trả hành động của Mỹ.

Cuối tháng 12/2016, chính quyền Washington đã thông qua một gói biện pháp trừng phạt Nga với cáo buộc “can thiệp bầu cử” và “gây áp lực lên các nhà ngoại giao” Mỹ đang làm việc tại Nga. Trong số các biện pháp trừng phạt có việc trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga và tịch biên một số tài sản của Đại sứ quán Nga tại Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục