DN CẦN BIẾT

Nga có thể bán thịt lợn cho Việt Nam từ năm 2017

Facebook Share

BNEWS.VNRusagro, một trong những tập đoàn nông nghiệp lớn nhất của Nga, có khả năng bắt đầu bán thịt lợn cho Việt Nam vào năm 2017.

Đài Sputnik dẫn số liệu của Hiệp hội lữ hành Nga (ATOR) cho biết Đông Nam Á hiện là địa điểm hấp dẫn đối với đông đảo du khách Nga, trong đó Việt Nam và Thái Lan có ưu thế vượt trội so với các nước khác trong khu vực.

Theo các chuyên gia ATOR, du lịch Việt Nam đang cho thấy đà tăng trưởng tích cực. Trong nửa đầu năm 2016, đã có 204.400 lượt khách du lịch Nga đến Việt Nam, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2015. Trong khi đó, Thái Lan trở thành tuyến du lịch mùa đông phổ biến nhất của người Nga.

Cũng theo đài Sputnik, quan hệ hợp tác thương mại Việt Nam – LB Nga đang được mở rộng sang một số lĩnh vực. Rusagro, một trong những tập đoàn nông nghiệp lớn nhất của Nga, có khả năng bắt đầu bán thịt lợn cho Việt Nam vào năm 2017.

Ông Maxim Basov (Ma-xim Ba-xốp), Tổng Giám đốc Rusagro, cho biết: “Việt Nam đã cấp phép cho thịt lợn Nga vào nước này, còn chúng tôi đang làm giấy phép xuất khẩu,… Việc giao hàng cho Việt Nam, tôi nghĩ, có thể bắt đầu trong năm tới”.

Rusagro nằm trong số 5 nhà sản xuất thịt lợn lớn của Nga, đồng thời tham gia sản xuất đường và sản phẩm từ mỡ động vật. Năm 2015, tổ hợp chăn nuôi lợn Rusagro đã xuất xưởng 198.000 tấn thịt lợn, đứng thứ hai sau Tập đoàn nông nghiệp Miratorg với 384.900 tấn./.






TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Mặc dù tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế đang mang lại nhiều cơ hội phát triển, nhưng các doanh nghiệp Việt Nam vẫn yếu thế hơn so với các doanh nghiệp ngoại, dẫn tới nguy cơ bị xâm lấn thị trường nội địa. Trong bối cảnh này, việc phát triển các chuỗi liên kết doanh nghiệp trở thành nhu cầu cấp thiết để giúp các doanh nghiệp Việt tìm được hướng đi mới, biến thách thức thành cơ hội cho mình.