Nga đưa 9 cơ quan truyền thông Mỹ vào danh sách đại diện nước ngoài

14:36' - 05/12/2017
BNEWS Trong số 9 cơ quan thông tin, truyền thông của Mỹ, có có đài “Tiếng nói Hoa Kỳ".

Bộ Tư pháp Nga đã công bố 9 cơ quan thông tin, truyền thông của Mỹ, trong đó có có đài “Tiếng nói Hoa Kỳ", vào danh sách phải đăng ký là cơ quan đại diện nước ngoài hoạt động tại Nga theo quy định mới của Nga.

Theo thông báo trên website của Bộ Tư pháp Nga, đài "Tiếng nói Hoa Kỳ", Đài Tự do châu Âu và 7 cơ quan truyền thông khác do Mỹ tài trợ đã bị đưa vào danh sách cơ quan đại diện nước ngoài hoạt động tại Nga và phải chịu sự quản lý nghiêm ngặt của nhà chức trách Nga.
Phóng viên TTXVN tại LB Nga cho biết các cơ quan truyền thông nói trên đều đã nhận được thông báo của Bộ Tư pháp Nga về yêu cầu đăng ký chiểu theo một tiêu chí duy nhất là nhận nguồn tài chính từ nước ngoài.

Sau khi đăng ký, các phương tiện thông tin đại chúng này sẽ bị áp dụng các hạn chế và nghĩa vụ dành cho các tổ chức phi chính phủ - đại diện nước ngoài.

Quy định mới của Nga là biện pháp đáp trả yêu cầu của Bộ Tư pháp Mỹ đối với chi nhánh kênh truyền hình RT America của Nga phải đăng ký là đại diện nước ngoài hoạt động tại Mỹ. Sau đó các phóng viên của kênh này đã bị tước quyền đăng ký tác nghiệp tại Nghị viện Mỹ.

Hiện Duma quốc gia (Hạ viện) Nga cũng đang xem xét đề nghị cấm các phóng viên Mỹ hoạt động tác nghiệp tại Quốc hội Nga./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục