Nga, Iran muốn tăng gấp đôi thương mại song phương

05:38' - 04/03/2016
BNEWS Trong cuộc họp với Bộ trưởng Công nghệ thông tin Iran Mahmoud Vaezi mới đây, Bộ trưởng Nông nghiệp Nga Alexander Tkachev đề nghị tăng gấp đôi mức trao đổi hàng hóa thương mại giữa hai nước.

Bộ trưởng Tkachev cho rằng việc xóa bỏ các rào cản trong quan hệ, đặc biệt là trong khu vực tư nhân, sẽ giúp nâng cao hơn nữa quan hệ kinh tế-thương mại giữa hai bên. 

Trong khi Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Nga Sergei Levin - người đi có mặt trong cuộc gặp kể trên - cho biết Moskva nên tạo điều kiện cho trao đổi thương mại với Iran thông qua việc tạo lập “Hành lang xanh” tại nước cộng hòa Dagestan ở miền Nam nước Nga, nhằm giảm thời gian vận chuyển hàng hóa của Iran, tăng khối lượng hàng hóa trao đổi giữa hai bên.

Về phần mình, Bộ trưởng Iran cho biết việc thành lập một hệ thống hải quan điện tử chung và “Hành lang hải quan xanh” sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho việc giao thương giữa Nga và Iran.

Ngoài ra, Bộ trưởng Vaezi cho rằng Nga và Iran cũng có thể tăng cường trao đổi các sản phẩm và hàng hóa bằng đường biển, đường bộ và đường hàng không.

Trước đó, trong cuộc gặp của Ủy ban Kinh tế chung Nga - Iran tại Moskva, Iran và Nga đã nhất trí đưa kim ngạch trao đổi thương mại giữa nước lên 10 tỷ USD trong thời gian tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục