Nga kháng cáo kết luận của WTO liên quan tới lệnh cấm nhập khẩu thịt lợn từ EU

17:38' - 24/09/2016
BNEWS Ngày 23/9, Nga đã đệ đơn kháng cáo quyết định của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) liên quan đến việc Moskva cấm nhập khẩu các sản phẩm thịt lợn có xuất xứ từ các nước Liên minh châu Âu (EU).
Nga kháng cáo kết luận của WTO liên quan tới lệnh cấm nhập khẩu thịt lợn từ EU. Ảnh minh họa: agweb.com

WTO cùng ngày đã xác nhận thông tin trên.

Theo WTO, trong đơn kháng cáo, Nga bày tỏ sự bất bình khi cho rằng kết luận của WTO là không chính đáng.

Trước đó, ngày 19/8, WTO công bố kết luận cho rằng những lo ngại của Nga về vệ sinh an toàn thực phẩm đối với sản phẩm thịt lợn của EU hoàn toàn không có cơ sở để áp đặt lệnh cấm nhập khẩu trên.

Đầu năm 2014, Nga đã ban hành lệnh cấm nhập khẩu các sản phẩm thịt lợn có xuất xứ từ EU với lý do bảo vệ người tiêu dùng sau khi dịch tả ở lợn bùng phát tại một số nước EU.

Cuối năm 2014, Nga mở rộng việc cấm nhập khẩu đối với nhiều sản phẩm có xuất xứ từ EU như một hành động đáp trả lệnh trừng phạt kinh tế của EU đối với Moskva do những căng thẳng liên quan đến cuộc xung đột tại Ukraine.

Năm 2013, tổng kim ngạch nhập khẩu các sản phẩm thịt lợn từ EU vào Nga ước tính đạt 1,4 tỷ USD. Sau khi gia nhập WTO vào năm 2012, Nga đã cấm nhập khẩu các sản phẩm bơ sữa, sôcôla, rượu, thịt từ các nước như Litva, Ba Lan, Moldova và Ukraine.

Theo quy định của WTO, cơ quan này có trách nhiệm hồi đáp kháng cáo của Nga trong vòng 3 tháng kể từ ngày nhận đơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục